Sunday, May 5, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศรัฐบาลเกาหลีใต้เผยการส่ง airdrops สินทรัพย์เสมือนต้องเสียภาษี gift tax

รัฐบาลเกาหลีใต้เผยการส่ง airdrops สินทรัพย์เสมือนต้องเสียภาษี gift tax

รัฐบาลเกาหลีใต้เผยการส่ง airdrops สินทรัพย์เสมือนต้องเสียภาษี gift tax

กระทรวงกลยุทธ์และการเงินของรัฐบาลเกาหลีใต้กล่าวว่าการส่ง airdrops สินทรัพย์เสมือนต้องเสียภาษีของขวัญ(gift tax)ตามกฎหมายภาษีที่มีอยู่

เมื่อเร็วๆ นี้ กระทรวงการคลังของเกาหลีใต้ได้รับการสอบถามเกี่ยวกับการตีความกฎหมายภาษีเพื่อให้การตีความว่าการบริจาคต้องเสียภาษีของขวัญหรือไม่ กระทรวงการคลังกล่าวว่าการโอนสินทรัพย์เสมือนฟรีเป็นของขวัญภายใต้พระราชบัญญัติภาษีมรดกและภาษีของขวัญ ดังนั้น จึงควรเก็บภาษี  

กระทรวงกล่าว

“ในกรณีนี้ ภาษีของขวัญจะถูกเรียกเก็บจากบุคคลที่สามซึ่งสินทรัพย์เสมือนถูกโอนให้ฟรี”

กระทรวงมีความเห็นว่าหากยกเว้น airdrops จากขอบเขตของภาษีของขวัญ(gift tax) จำเป็นต้องมีกฎหมายเพิ่มเติม แม้จะมีการเก็บภาษีจากการบริจาคสินทรัพย์เสมือนจริง แต่ก็เป็นเรื่องยากสำหรับหน่วยงานด้านภาษีที่จะเข้าใจรายละเอียดการทำธุรกรรมเนื่องจากหลายคนไม่มีพื้นฐานทางกฎหมาย หรือมีโครงสร้างพื้นฐานไม่เพียงพอที่ทำให้การเก็บภาษียากขึ้นทั้งหมด

ตามการตีความของกระทรวงการคลัง ภาษีของขวัญใช้กับวัตถุทั้งหมดที่มีมูลค่าทางเศรษฐกิจ รวมถึงสิทธิทางกฎหมายและโดยพฤตินัยเพื่อผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจและมูลค่าทรัพย์สินที่สามารถแปลงเป็นเงินได้

ภาษีของขวัญมีตั้งแต่ 10% ถึง 50% และต้องยื่นแบบแสดงรายการภาษีภายในสามเดือน โดยคำนวณจากสิ้นเดือนที่เป็นของกำนัล อย่างไรก็ตาม จุดยืนของรัฐบาลเกาหลีใต้คือการจัดเก็บภาษีที่แท้จริงของสินทรัพย์เสมือนฟรีควรได้รับการจัดการเป็นรายกรณี

กระทรวงยุทธศาสตร์และการคลังกล่าวว่า

“ธุรกรรมสินทรัพย์เสมือนเฉพาะจะต้องเสียภาษีของขวัญหรือไม่ เป็นเรื่องที่จะต้องพิจารณาโดยคำนึงถึงสถานการณ์การทำธุรกรรม เช่น การพิจารณาหรือการโอนทรัพย์สินและผลกำไรจริง”

ที่มา : cryptopotato

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด