Saturday, May 4, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตแบบสำรวจเผย เกือบครึ่งของผู้ใหญ่ในสหรัฐฯ กล่าวว่าการลงทุนใน Crypto นั้นให้ผลตอบแทนต่ำกว่าที่คาดไว้

แบบสำรวจเผย เกือบครึ่งของผู้ใหญ่ในสหรัฐฯ กล่าวว่าการลงทุนใน Crypto นั้นให้ผลตอบแทนต่ำกว่าที่คาดไว้

ท่ามกลางตลาดหมีคริปโตที่ทวีความรุนแรง ข้อมูลใหม่จากการสำรวจของ Pew Research Center แสดงให้เห็นว่า 46% ของผู้ใช้ crypto ที่เป็นผู้ใหญ่ในสหรัฐอเมริกาได้รับผลตอบแทนต่ำกว่าที่คาดไว้จากการลงทุน crypto

แบบสำรวจรวบรวมคำตอบจากผู้ใหญ่ที่สุ่มเลือกมากกว่า 6,000 คนทั่วสหรัฐอเมริกา โดยผู้ร่วมอภิปรายเข้าร่วมในการทำแบบสำรวจบนเว็บไซต์ด้วยตนเอง

แบบสำรวจดำเนินการตั้งแต่วันที่ 5 ถึง 22 กรกฎาคมของปีนี้ โดยผู้ตอบแบบสอบถามที่ลงทุนใน crypto กล่าวว่า พวกเขาได้รับผลตอบแทนที่ต่ำกว่าที่คาดไว้ ในขณะที่มีเพียง 15% ของผู้ตอบแบบสำรวจกล่าวว่า การลงทุน crypto ของพวกเขาทำได้ดีกว่าที่คาดไว้ ในขณะเดียวกัน ประมาณ 31% กล่าวว่า “เป็นไปตามที่คาดไว้”

Siam Bitcoin
<em>ที่มา Pew Research Center<em>

อย่างไรก็ตาม ผู้ตอบแบบสำรวจส่วนใหญ่กล่าวว่า พวกเขาเริ่มสนใจสกุลเงินดิจิทัลเพราะพวกเขากำลังมองหา “วิธีการลงทุนที่แตกต่าง” และคิดว่ามันเป็น “วิธีที่ดีในการทำเงิน”

ประชากรผู้หญิงคิดเป็นมากกว่าครึ่งของจำนวนผู้ตอบแบบสำรวจทั้งหมด และผู้ทำแบบสำรวจที่มีอายุมากกว่า 50 ปี โดยรวมแล้ว มีเพียง 16% ของผู้ตอบแบบสอบถามทั้งหมด กล่าวว่าพวกเขาได้ลงทุน ซื้อขาย หรือใช้สกุลเงินดิจิทัลในช่วงใดช่วงหนึ่งของชีวิต

นักลงทุนสหรัฐฯ ลงทุนใน crypto ในช่วงรุ่งเรือง

ก่อนหน้านี้ Cointelegraph รายงานว่าประมาณ 70% ของผู้ถือครอง crypto ในสหรัฐอเมริกาเริ่มลงทุนใน cryptocurrencies เช่น Bitcoin (BTC) ในปี 2021 ซึ่งเป็นปีที่ BTC ทำสถิติสูงสุดตลอดกาล (ATH) ที่ประมาณ 67,582 ดอลลาร์ เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2021

Siam Bitcoin
<em>ที่มา Pew Research Center<em>

การยอมรับของสถาบัน การเติบโตของ altcoins การเข้าถึงการซื้อขายสกุลเงินดิจิตอลที่ง่ายขึ้น และการรับรองจากผู้มีชื่อเสียงล้วนแล้วเป็นสาเหตุที่ผู้คนหันมาเลือกลงทุนในคริปโต

อย่างไรก็ตาม คนส่วนใหญ่ที่กระโดดเข้าสู่ตลาด crypto ในช่วงบูมปี 2021 มีแนวโน้มที่จะขาดทุนในขณะนี้ โดย Bitcoin ร่วงลงกว่า 69% จาก ATH เหลือเพียง 21,403 ดอลลาร์ และ Ethereum (ETH) ลดลง 66% จาก ATH อยู่ที่ 1,640 ดอลลาร์

Boomers และ Gen X

การสำรวจที่จัดทำโดยผู้ให้บริการทางการเงิน deVere Group พบว่า เกือบครึ่งหนึ่งของลูกค้าวัย Baby Boomer มากกว่า 700 ราย (เกิดระหว่างปี 1946 และ 1964) และลูกค้า Generation X (เกิดระหว่างปี 1965 ถึง 1985) จากทั่วทุกมุมโลกถือครองสกุลเงินดิจิทัลอยู่แล้วหรือกำลังวางแผนที่จะซื้อก่อนสิ้นปี 2022

Nigel Green ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง deVere Group เชื่อว่า คนส่วนใหญ่ที่เกิดระหว่างปี 1965 ถึง 1980 กำลังลงทุนคริปโตในฐานะ “ส่วนหนึ่งของกลยุทธ์การวางแผนเกษียณอายุ”

อย่างไรก็ตาม เขายังเตือนทุกคนไม่ให้ลงทุนใน crypto โดยที่ไม่ได้ขอคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญก่อน “ในปีนี้ได้พิสูจน์แล้วอีกครั้ง ตลาด crypto ยังคงเป็นที่รู้จักในเรื่องความผันผวน”

“ดังนั้น ผู้เกษียณอายุหรือผู้ที่ใกล้เกษียณต้องคำนึงถึงสิ่งนี้และอย่าทุ่มเทมากเกินไป เพราะอาจทำให้กลยุทธ์การเกษียณอายุในวงกว้างตกอยู่ในอันตรายได้”

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด