Monday, May 6, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Ethereumผลิตภัณฑ์การลงทุนของ Ethereum เติบโตขึ้นในเดือนสิงหาคม ตรงข้ามกับผลิตภัณฑ์ BTC ที่ลดลง

ผลิตภัณฑ์การลงทุนของ Ethereum เติบโตขึ้นในเดือนสิงหาคม ตรงข้ามกับผลิตภัณฑ์ BTC ที่ลดลง

ผลิตภัณฑ์การลงทุนของ Ethereum เพิ่มขึ้น 2.36% เป็น 6.81 พันล้านดอลลาร์ในสินทรัพย์ภายใต้การจัดการ (AUM) ตลอดเดือนสิงหาคม ซึ่งมีประสิทธิภาพเหนือกว่า ผลิตภัณฑ์ Bitcoin ที่ลดลง 7.16% เหลือ 17.4 พันล้านดอลลาร์ ตามรายงานของ CryptoCompare

สิ่งนี้สะท้อนให้เห็นว่าปริมาณการซื้อขายผลิตภัณฑ์ Bitcoin (BTC) และ Ethereum (ETH) ในปัจจุบันนั้นเป็นอย่างไร โดยผลิตภัณฑ์ Bitcoin ที่โดดเด่นที่สุดของ Grayscale อย่าง GBTC มีปริมาณซื้อขายลดลง 24.4% ในขณะที่ผลิตภัณฑ์ Ethereum GETH เพิ่มขึ้น 23.2% จากรายงานของ CryptoCompare ชี้ให้เห็นว่า Ethereum Merge ที่ตั้งเป้าไว้สูงอาจเป็นสาเหตุของการเปลี่ยนแปลงปริมาณการซื้อขายในช่วงเวลานี้ :

“ที่จริงแล้วไม่มีผลิตภัณฑ์ Bitcoin ใดที่โดดเด่นในรายงานนี้ หลังจากการประเมินตัวเลข AUM หรือปริมาณการซื้อขายตลอดเดือนสิงหาคมอย่างระเอียดถี่ถ้วน เราเห็นว่าความสนใจในผลิตภัณฑ์ Bitcoin กำลังลดลงในระยะสั้น เนื่องจากผลิตภัณฑ์ที่ใช้ Ethereum ได้รับความสนใจมากกว่าจากการมาของ The merge ที่ผู้คนต่างรอคอย”

ตัวเลข AUM รายเดือนสำหรับผลิตภัณฑ์การลงทุนด้านสินทรัพย์ดิจิทัลโดยรวมลดลง 4% ซึ่งส่วนใหญ่มาจากผลิตภัณฑ์ GBTC ของ Grayscale ที่ลดลง 6% เหลือ 13.4 พันล้านดอลลาร์ จากสินทรัพย์ดิจิทัลภายใต้การบริหารรวม 25.8 พันล้านดอลลาร์

การไหลเข้าที่ใหญ่ที่สุดมาจากผลิตภัณฑ์ “อื่นๆ” ที่ไม่ใช่ Bitcoin และ Ethereum เพิ่มขึ้น 12.3% เป็น 1.13 พันล้านดอลลาร์ในช่วงสามสัปดาห์แรก ตามรายงาน

Siam Bitcoin
<em>ตัวเลข AUM รายเดือนสำหรับผลิตภัณฑ์การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลลดลงอย่างต่อเนื่องตลอดช่วงตลาดหมี <br>ที่มา Crypto Compare<em>

แม้จะมีตลาดหมี แต่สถาบันการเงินที่ได้รับการยกย่องจำนวนมากได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์การลงทุน crypto ตลอดเดือนสิงหาคม ผลิตภัณฑ์เหล่านี้มาในรูปแบบของ Exchange Traded Funds (ETFs), Exchange Traded Certificates (ETC), Exchange Traded Notes (ETN) และผลิตภัณฑ์ Trust

Charles Schwab เป็นสถาบันการเงินอีกแห่งที่เพิ่งเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในเดือนนี้ โดยได้เปิดตัว “Schwab Crypto Thematic ETF” เป็นของตัวเอง และจดทะเบียนในชื่อ STCE ในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก

BetaShares เปิดตัว ETF ที่เน้น Metaverse แห่งแรกของออสเตรเลียในตลาดหลักทรัพย์ออสเตรเลีย (ASX) พร้อมกับ Metaverse ใหม่และ NFT ที่เน้น ETF

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด