Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinCoinGecko เผย รัฐแคลิฟอร์เนียให้ความสนใจ Bitcoin และ Ethereum มากที่สุดในอเมริกา

CoinGecko เผย รัฐแคลิฟอร์เนียให้ความสนใจ Bitcoin และ Ethereum มากที่สุดในอเมริกา

ข้อมูลใหม่จาก CoinGecko เปิดเผยว่า รัฐแคลิฟอร์เนียอาจเป็นรัฐที่มีความอยากรู้อยากเห็นเกี่ยวกับ Bitcoin (BTC) และ Ethereum (ETH) มากที่สุดในอเมริกา

ในรายงานที่เผยแพร่โดย CoinGecko ระบุว่า ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตจากแคลิฟอร์เนียคิดเป็น 43% ของปริมาณการค้นหาคำว่า Bitcoin และ Ethereum ทั้งหมดบนเว็บไซต์ แม้ว่าประชากรทั้งหมดในรัฐมีเพียง 11.9% ของประชากรทั้งหมดในประเทศสหรัฐฯ

Bobby Ong COO และผู้ร่วมก่อตั้ง CoinGecko กล่าวว่า “ไม่น่าแปลกใจ” ที่แคลิฟอร์เนียจะได้รับตำแหน่งเมืองที่ให้ความสนใจ cryptocurrency แบบ blue-chip เนื่องจากเป็น “ศูนย์กลางเทคโนโลยีที่สำคัญ” นอกจากนี้ แคลิฟอร์เนียยังเป็นที่ตั้งของ Silicon Valley ซึ่งเป็นหนึ่งในศูนย์กลางเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ใหญ่ที่สุดในโลกอีกด้วย

ในบรรดาบริษัทยักษ์ใหญ่ที่ตั้งอยู่ใน Silicon Valley ที่ได้ลงทุนในแอพพลิเคชั่นที่ใช้บล็อคเชนและสตาร์ทอัพคริปโต ได้แก่ Apple, Google, Meta, PayPal และ Wells Fargo 

Coinbase กระดานเทรดคริปโตแบบรวมศูนย์เป็นหนึ่งในบริษัท crypto รายใหญ่รายแรกๆ ที่มีสำนักงานใหญ่ในแคลิฟอร์เนีย แม้ว่าจะไม่มีสำนักงานใหญ่ Graph, Helium, MakerDAO และ dYdX ก็เป็นหนึ่งในโครงการล่าสุดของ Web3 ที่มีสถานะเป็น Golden State

มหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงหลายแห่งที่มีแผนกวิศวกรรมและเทคโนโลยีที่ยอดเยี่ยมก็ตั้งอยู่ในแคลิฟอร์เนียเช่นกัน เช่น มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด สถาบันเทคโนโลยีแห่งแคลิฟอร์เนีย และมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนียเบิร์กลีย์

CoinGecko ยังตั้งข้อสังเกตอีกว่า รัฐอื่นๆ ที่มีความสนใจอย่างมากใน BTC และ ETH ได้แก่ อิลลินอยส์ นิวยอร์ก ฟลอริดา และวอชิงตัน ตามด้วยเพนซิลเวเนีย เท็กซัส เวอร์จิเนีย จอร์เจีย และแอริโซนา

Siam Bitcoin
<em>10 อันดับรัฐของสหรัฐฯ ที่มีการเข้าชมหน้าเว็บ Bitcoin และ Ethereum มากที่สุด ที่มา CoinGecko<em><br>

ใน 20 รัฐชั้นนำ การค้นหาส่วนใหญ่บนเว็บไซต์ดูเหมือนจะเน้นไปที่ Bitcoin มากกว่า อย่างไรก็ตาม จากข้อมูลพบว่า มีเพียง 4 รัฐเท่านั้นที่มีการค้นหาคำว่า Ethereum มากกว่าเหรียญคู่แข่ง

“สิ่งที่น่าสังเกตเป็นพิเศษคือรัฐโคโลราโด วิสคอนซิน นิวเจอร์ซีย์ และฟลอริดาให้ความสนใจ Ethereum มากกว่า Bitcoin”

“คงต้องรอดูกันต่อไปว่าอันดับและส่วนแบ่งตลาดจะออกมาเป็นอย่างไรในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ในขณะที่ Ethereum Merge นั้นอยู่ใกล้แค่เอื้อม” Ong อธิบาย

ข้อมูลถูกเก็บรวบรวมระหว่างเดือนพฤษภาคม ตั้งแต่วันที่ 2 พ.ค. ถึง 21 ส.ค. 2022 และเก็บรวบรวมเฉพาะข้อมูลการเข้าชมเว็บจากสหรัฐอเมริกา โดยข้อมูลได้รับการจัดทำดัชนีในระดับ 0 – 100 โดย 100 แสดงถึงจุดสูงสุดของการเข้าชมเว็บ ซึ่งรัฐแคลิฟอร์เนียมีการค้นหามากที่สุดเมื่อเทียบกับรัฐอื่นๆ

การค้นพบนี้ต่อยอดมาจากผลสำรวจของ Study.com ที่เปิดเผยว่า กว่า 64% ของผู้ปกครองในสหรัฐอเมริกาและผู้สำเร็จการศึกษาระดับวิทยาลัยที่มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีบล็อคเชนต้องการให้สอนคริปโตในห้องเรียนของโรงเรียน

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด