Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตธนาคารแห่งชาติสหรัฐฯได้ประกาศแผนการสร้างทีมที่จะมุ่งเน้นการวิจัยและพัฒนาสกุลเงินดิจิทัล

ธนาคารแห่งชาติสหรัฐฯได้ประกาศแผนการสร้างทีมที่จะมุ่งเน้นการวิจัยและพัฒนาสกุลเงินดิจิทัล

ธนาคารกลางสหรัฐได้ประกาศแผนการที่จะสร้างทีมที่มุ่งเน้นการวิจัยและพัฒนาสกุลเงินดิจิทัล ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับ Stablecoins ที่ไม่ได้รับการควบคุม ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้นเนื่องจากความต้องการสกุลเงินดิจิทัลและ Stablecoin เพิ่มขึ้น และธนาคารกลางสหรัฐเห็นความจำเป็นในการจัดการกับความเสี่ยงและผลประโยชน์ที่อาจเกิดขึ้นจากการออกสกุลเงินดิจิทัล

Lael Brainard ผู้ว่าการคณะกรรมการธนาคารกลางสหรัฐประกาศแผนการดังกล่าวในระหว่างการกล่าวสุนทรพจน์ที่ธนาคารกลางแห่งซานฟรานซิสโกเมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2023 Brainard ระบุว่าทีมงานใหม่จะรับผิดชอบในการวิจัยเกี่ยวกับประโยชน์และความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นจากสกุลเงินดิจิทัล และ Stablecoin รวมถึงความหมายที่เป็นไปได้สำหรับนโยบายการเงิน เสถียรภาพทางการเงิน และการคุ้มครองผู้บริโภค

การประกาศดังกล่าวเกิดขึ้นเนื่องจากการใช้ Stablecoins เช่น Tether และ USD Coin เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม มีความกังวลเกี่ยวกับการขาดกฎระเบียบในตลาด Stablecoin ซึ่งอาจนำไปสู่ความไม่มั่นคงของตลาดและความเสี่ยงทางการเงิน

การสร้างทีมสกุลเงินดิจิทัลโดย Federal Reserve ส่งสัญญาณถึงการยอมรับที่เพิ่มขึ้นถึงความสำคัญของสกุลเงินดิจิทัลและความจำเป็นในการควบคุมพวกเขา ความเคลื่อนไหวดังกล่าวยังเป็นไปตามความสนใจที่เพิ่มขึ้นในสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง (CBDC) โดยธนาคารกลางทั่วโลก โดยจีนและสวีเดนได้นำร่อง CBDC ของตนเองแล้ว

เนื่องจากการใช้สกุลเงินดิจิทัลและ Stablecoins เติบโตอย่างต่อเนื่อง จึงมีแนวโน้มว่าธนาคารกลางอื่นๆ จะทำตามแนวทางของธนาคารกลางสหรัฐฯ และพัฒนากลยุทธ์สกุลเงินดิจิทัลของตนเอง อย่างไรก็ตาม กฎระเบียบของสกุลเงินดิจิทัลและ Stablecoins ยังคงเป็นประเด็นสำคัญที่จำเป็นต้องได้รับการแก้ไขเพื่อให้มั่นใจถึงเสถียรภาพและความปลอดภัยของระบบการเงิน

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด