Thursday, May 2, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตธนาคารเป็นความเสี่ยงต่อ stablecoin ที่รองรับด้วยเงินเฟี้ยท์ ตามคำกล่าวของ Do Kwon

ธนาคารเป็นความเสี่ยงต่อ stablecoin ที่รองรับด้วยเงินเฟี้ยท์ ตามคำกล่าวของ Do Kwon

ธนาคารเป็นความเสี่ยงต่อ stablecoin ที่รองรับด้วยเงินเฟี้ยท์ ตามคำกล่าวของ Do Kwon ผู้บริหารซึ่งเป็น CEO ของ Terraform Labs ในการสัมภาษณ์กับ Cointelegraph กล่าวว่า ธนาคารมักจะจำกัดการเข้าถึงเงินของผู้ใช้และปิดบัญชีเงินฝาก ซึ่งเป็นความเสี่ยงที่สามารถหลีกเลี่ยงได้โดยใช้โปรโตคอล DeFi (decentralized finance)

Kwon เชื่อว่า stablecoin ที่รองรับด้วยเงินเฟี้ยท์ เช่น Tether (USDT) และ USD Coin (USDC) ไม่ปลอดภัยจากความเสี่ยงที่พวกธนาคารนำเอามา โดยเรียกตัวอย่างเช่น การโดนธนาคารปิดบัญชีเนื่องจากความเสี่ยงของการฉ้อโกง ซึ่งอาจทำให้เงินตราสตางค์ที่เก็บไว้ก็ถูกปิดการใช้งานไปด้วย

คำพูดของ Kwon นำเสนอในช่วงที่ DeFi กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่องโดยมีผู้ใช้งานที่หันมาใช้โปรโตคอลที่มีลักษณะกระจายและอยู่ห่างไกลจากการควบคุมของธนาคาร ในขณะที่ stablecoin ยังคงเป็นตัวเลือกยอดนิยมเนื่องจากความเสถียรของราคา แต่ Kwon เชื่อว่าความเสี่ยงที่พวกธนาคารนำเอามาทำให้ stablecoin เป็นตัวเลือกที่ไม่น่าสนใจสำหรับผู้ใช้งาน DeFi

แม้ว่าจะมีความเสี่ยงนั้น แต่ Kwon ยังคงมีความมั่นใจในอนาคตของ DeFi โดยเน้นไปที่ประโยชน์ของระบบกระจายและศักยภาพในการนวนจริง และเชื่อว่าโปรโตคอล DeFi จะยังคงพัฒนาต่อไปให้มีตัวเลือกและความปลอดภัยมากยิ่งขึ้นต่อไป

ในขณะที่ DeFi กำลังเติบโตต่อไป สิ่งที่น่าสนใจคือ stablecoin จะเข้ามาแก้ไขปัญหาที่พวกธนาคารนำเอามาได้อย่างไร และสามารถลดความเสี่ยงได้หรือไม่

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด