Sunday, April 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตตลาด Kraken, Crypto.com ตามรอย Coinbase เตรียมลิสต์ XRP กลับมาอีกครั้ง หลังคำตัดสินของศาลออกมาล่าสุด

ตลาด Kraken, Crypto.com ตามรอย Coinbase เตรียมลิสต์ XRP กลับมาอีกครั้ง หลังคำตัดสินของศาลออกมาล่าสุด

แม้ว่าคำตัดสินของผู้พิพากษาไม่ได้เกี่ยวข้องกับ secondary sales แต่หลายตลาด (Exchange) กำลังส่งสัญญาณแสดงความเชื่อมั่นในการซื้อขาย XRP มากขึ้น

ข่าวล่าสุด ตลาด Exchange รายใหญ่บางแห่งเสนอซื้อขาย XRP ในแพลตฟอร์มของพวกเขาอีกครั้ง หลังจากคำตัดสินของศาลสหรัฐฯ ออกมาเมื่อเช้าวันพฤหัสฯ

Kraken, Crypto.com และ Bitstamp ต่างไฟเขียวให้ซื้อขายคริปโตนี้ ซึ่งเป็นโทเคนของโปรโตคอล Ripple หลังจากที่ Coinbase เดินหน้าก่อนหน้านี้

การเร่งรีบทำให้ XRP กลับมาซื้อขายอีกครั้งในสหรัฐฯ เกิดขึ้นหลังจากคำตัดสินของศาลบางส่วนในคดีระหว่างสำนักงาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ กับ Ripple Lab

ตามคำสั่งศาลแขวง Analisa Torres ชี้ขาดว่าโทเคน XRP “ไม่จำเป็นต้องเป็นหลักทรัพย์ในตัวมันเอง” ยกเว้นเมื่อขายเพื่อระดมทุนจากสถาบัน

Siam Bitcoin
<strong>ราคา XRP <strong>

แม้ว่าคดีไม่ได้เกี่ยวข้องกับ secondary sale ของ XRP การตัดสินว่าไม่ใช่หลักทรัพย์ (security) ได้เพิ่มความมั่นใจให้กับตลาดซื้อขายคริปโตในการเสนอซื้อขายโทเคนนี้

“เรามองว่าคำตัดสินของศาลเป็นก้าวแรกเรื่องความชัดเจนทางกฎหมายที่มีความหมายในสหรัฐฯ” Marco Santori หัวหน้าฝ่ายกฎหมายของ Kraken “ความชัดเจนทำให้เราสามารถวางแผน ว่าจ้างงาน และลงทุนที่นี่ ที่เราได้ก่อตั้งขึ้นมา”

ตลาด Exchange หลายแห่งก่อนหน้านี้ ได้หยุดให้ซื้อขาย XRP ชั่วคราว หลังจาก ก.ล.ต.สหรัฐฯ อ้างว่าเป็นหลักทรัพย์ (security) ในช่วงปลายปี 2020

จากโพสต์การนำโทเคนกลับมา Bitstamp กล่าววา การตัดสินรีลิสต์นั้นผลพวงมาจากการตัดสินของศาลล่าสุดและเสริมว่า XRP เป็นสินทรัพย์ “ได้รับความนิยมมากที่สุด” จากลูกค้า รองจาก Bitcoin (BTC) และ Ethereum (ETH) ทำให้มีความสำคัญยิ่งต่อแพลตฟอร์มนี้

ล่าสุด ตลาดหลายแห่งพิจารณาเพิ่มโทเคนเข้ามาในแพลตฟอร์มในอีกไม่กี่วันข้างหน้า Gemini ประกาศว่าจะลิสต์ XRP กลับมาอีกครั้ง

Cameron Winklevoss ผู้ร่วมก่อตั้ง Gemini กล่าวผ่าน Twitter ว่า การตัดสินอาจเป็นการคว่ำ ก.ล.ต. ที่พยายามควบคุมอุตสาหกรรมคริปโต


ที่มา : decrypt.co

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด