Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศวุฒิสมาชิกสหรัฐฯ Cynthia Lummis ทวีต เรียกร้องให้ออกกฎระเบียบคริปโตให้ชัดเจน 

วุฒิสมาชิกสหรัฐฯ Cynthia Lummis ทวีต เรียกร้องให้ออกกฎระเบียบคริปโตให้ชัดเจน 

สมาชิกวุฒิสภาสหรัฐฯ Cynthia Lummis ได้ทวีตผ่าน Twitter เน้นย้ำสาระสำคัญการตัดสินของผู้พิพากษา Analisa Torres ล่าสุด ที่ประกาศว่าโทเคน XRP ของ Ripple ไม่ควรพิจารณาเป็นหลักทรัพย์ (security) เมื่อขายในตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล (Exchange) โดย Lummis ได้ย้ำว่า คำตัดสินชี้ให้เห็นถึงความเร่งด่วนในการสร้างกรอบทางกฎหมายและบทบัญญัติที่เข้าใจง่ายสำหรับคริปโตเคอร์เรนซีในปัจจุบัน

Lummis เน้นย้ำถึงความสำคัญของการตัดสินของศาลและผลกระทต่อการกำหนดกฎหมายด้านคริปโตเคอร์เรนซี เธอกล่าวว่า การตัดสินดังกล่าวเสริมสร้างความจำเป็นต่อสภาคองเกรสในการสร้างกรอบด้านคริปโตที่ครอบคลุมเพื่อคุ้มครองผู้บริโภคอย่างเข้มงวด

วุฒิสมาชิกรัฐไวโอมิงรายนี้เป็นผู้สนับสนุน Bitcoin มายาวนาน ได้เน้นความสำคัญกรอบกำกับดูแลคริปโตเคอร์เรนซีที่โปร่งใส จะช่วยคุ้มครองนักลงทุนและกระตุ้นนวัตกรรมภายในอุตสาหกรรมคริปโตเคอร์เรนซี

นอกจากนี้ Lummis ยังเน้นความสำคัญของกระบวนการ Howey test ซึ่งเป็นมาตรฐานทางการหมายที่ใช้ประเมินว่าการลงทุนใดเป็นหลักทรัพย์หรือไม่ โดยอ้างถึงกฎหมายนวัตกรรมทางการเงินอย่างมีความรับ (Responsible Financial Innovation Act) หรือที่เรียกว่า ร่างกฎหมาย Lummis-Gillibrand bil เป็นการริเริ่มทางกฎหมายที่ตนเองเสนอร่วมกับวุฒิสมาชิก Kirsten Gillibrand.

วัตถุประสงค์ของกฎหมายนี้ ต้องการให้ความชัดเจนและกำหนดกฎระเบียบสำหรับสินทรัพย์ดิจิทัล เพื่อปรับให้สอดคล้องกับการตีความกระบวนการ Howey test

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด