Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoin‘ชาวอเมริกัน 70% เชื่อว่า Bitcoin จะกลับมาทำราคาสูงสุดใหม่ (ATH) ในอีกห้าปีข้างหน้า’ และ ‘46% เชื่อว่า Ethereum มีโอกาสแซงหน้า...

‘ชาวอเมริกัน 70% เชื่อว่า Bitcoin จะกลับมาทำราคาสูงสุดใหม่ (ATH) ในอีกห้าปีข้างหน้า’ และ ‘46% เชื่อว่า Ethereum มีโอกาสแซงหน้า Bitcoin’ CryptoVantage สำรวจล่าสุด  

โดยสรุป

  • 70% เชื่อว่า Bitcoin จะกลับมาทำราคาสูงสุดใหม่ในประวัติการณ์ (ATH) ในอีก 5 ปีข้างหน้า โดย 23% คาดว่าจะเกิดขึ้นภายในปีหน้า
  • 46% คิดว่า Ethereum มีโอกาสที่ดีที่สุดแซงหน้า Bitcoin ขณะที่ 21% เชื่อว่าเป็น Dogecoin
  • มีเพียง 21% คิดว่า การฟ้องร้อง Binance และ Coinbase ของ ก.ล.ต. มีผลเชิงลบต่อมูลค่าคริปโตในอนาคต

รายงานสำรวจล่าสุดจาก CryptoVantage พบว่า คนส่วนใหญ่ในสหรัฐฯ มีความเห็นเป็นบวกต่ออนาคตของ Bitcoin โดย 70% เชื่อว่าจะกลับมาทำราคาสูงสุดใหม่ในประวัติการณ์ (ATH) ในอีก 5 ปีข้างหน้า 

การสำรวจนี้ เน้นเฉพาะผู้ที่อาศัยในสหรัฐฯ ที่ซื้อคริปโตเคอร์เรนซีแล้วในช่วงห้าปีที่ผ่านมา จึงเป็นข้อมูลที่มีคุณค่าเกี่ยวกับความเห็นของประชาชนและความคาดหวังต่อราคาในอนาคต

การฟื้นตัวกลับมาของ Bitcoin และเหรียญทางเลือกอื่น ๆ

ผู้ตอบแบบสำรวจ 23% คาดว่า Bitcoin จะกลับมาทำ ATH ภายในปีหน้า อย่างไรก็ตาม ส่วนใหญ่กว่า 47% เชื่อว่าจะเกิดขึ้นภายในห้าปีข้างหน้า ในทางตรงกันข้าม 9% เชื่อว่าจะไม่มีวันทำ ATH อีก

เมื่อถามว่า เหรียญใดมีศักยภาพแซงหน้า Bitcoin นั้น 46% เลือก Ethereum (ETH) เป็นคู่แข่งอันดับต้น ๆ ตามมาด้วย Dogecoin (DOGE) ประมาณ 21% อย่างไรก็ตามมีบางคำตอบยังคงสับสนอยู่ โดย 16% บอกว่า ไม่มีเหรียญ altcoin ใด แซงหน้า Bitcoin ได้

สถานการณ์ทางการเงินทั่วโลกใดมีอิทธิพลต่อราคาคริปโตมากที่สุด

การสำรวจจาก CryptoVantage ยังถามผู้ตอบแบบสำรวจอีกว่า พวกเขารู้สึกว่าอะไรเป็นปัจจัยหลักที่อาจมีผลกระทบต่อราคาคริปโต ผู้ตอบแบบสำรวจตอบว่า

  • อุปสงค์และอุปทาน (67%)
  • อัตราดอกเบี้ย/การเติบโตเศรษฐกิจ (58%)
  • ความผันผวนและวิกฤติตลาด (43%)

เหตุการณ์ล่าสุด กรณี ก.ล.ต. ฟ้องร้อง Binance และ Coinbase นั้น มีผู้ตอบแบบสำรวจ 20% คิดว่าเรื่องนี้จะมีผลกระทบเชิงลบต่อมูลค่าคริปโตในอนาคต 

ที่มา : finance.yahoo.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด