Sunday, April 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศจีนโปรโมตการใช้เงินหยวนดิจิทัลแก่นักท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดฤดูร้อนของประชาชน

จีนโปรโมตการใช้เงินหยวนดิจิทัลแก่นักท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดฤดูร้อนของประชาชน

จีนเข้าสู่ช่วงวันหยุดฤดูร้อน รัฐบาลกำลังโปรโมตส่งเสริมเงินหยวนแก่นักท่องเที่ยวอย่างจริงจัง

ธนาคาร สายการบิน และร้านค้าต่าง ๆ ของจีน กำลังพุ่งเป้าไปยังนักท่องเที่ยวเตรียมให้บริการชำระด้วยเงินหยวนดิจิทัลบนแพลตฟอร์มของพวกเขา เนื่องจากประเทศกำลังเตรียมพร้อมสำหรับช่วงวันหยุดฤดูร้อนของประชาชน

ธนาคารแแห่งประเทศจีน (ฮ่องกง) ได้เปิดตัว “เทศกาลช้อปปิ้งข้ามพรมแดน (Cross-Border Shopping Festival)” ในฮ่องกง เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม โดยเปิดโอกาสให้ประชาชนจีนแผ่นดินใหญ่ใช้ CBDC ชำระค่าสินค้าและบริการต่าง ๆ หรือที่รู้จักกันในชื่อ เงินหยวนดิจิทัล (digital renminbi) ในร้านค้ากว่า 200 แห่ง

จากประกาศออกมาอย่างเป็นทางการ แคมเปญนี้จะเริ่มตั้งแต่เดือนกรกฎาคมไปจนถึงสิงหาคม ตรงกับ “การท่องเที่ยวประเพณี” ในช่วงนี้ ลูกค้าประจำสาขาเจียงซู กวางตุ้ง และเฉิงเจิ้น สามารถรับเงินโปรโมชั่นคืนในซองสีแดงที่มีเงินหยวนดิจิทัล

รองผู้จัดการทั่วไปของ Digital Currency Special Working Group of Bank of China Hong Kong รายงานว่า “ผู้ประกอบการท้องถิ่นกำลังปรับปรุงระบบเก็บเงินของพวกเขา เพื่อให้บริการเงินหยวนดิจทัลแก่นักท่องเที่ยวข้ามพรมแดน”

การโปรโมตเงินหยวนดิจิทัลแก่ประชาชน

นอกจากนี้ สำนักงานการบินพลเรือนของจีน (Civil Aviation Administration of China) และธนาคาร China Merchants Bank ได้เปิดตัวแพลตฟอร์มจองตั๋วเครื่องบินออนไลน์โดยรับชำระเงินด้วยเงินหยวนดิจิทัล ตามที่สื่อจีนรายงาน

ธุรกิจที่ดำเนินการโดยรัฐบาลมีเป้าหมายเพื่อผลักดันเศรษฐกิจดิจิทัลและ “ร่วมกันสำรวจการใช้เงินหยวนดิจิทัลในอุตสาหกรรมการบินพลเรือนมากขึ้น”

ยิ่งไปกว่านั้น มีรายงานว่ารัฐบาลมีแผนโปรโมตการใช้เงินหยวนดิจิทัลในงาน Chengdu Grand Games 2023 ที่กำลังจะมาถึง ซึ่งเป็นงานกีฬาสำหรับนักศึกษามหาวิทยาลัยทั่วโลก จะจัดขึ้นในมณฑลเสฉวนของจีน ในช่วงวันที่ 28 กรกฎาคม ถึงวันที่ 8 สิงหาคม 2023 อีกด้วย


ที่มา : decrypt.co

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด