Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศประเทศปาเลา เปิดตัวเหรียญ Palau Stablecoin แล้ว หนุนด้วยดอลลาร์สหรัฐ และรันบนบล็อกเชน XRP Ledger

ประเทศปาเลา เปิดตัวเหรียญ Palau Stablecoin แล้ว หนุนด้วยดอลลาร์สหรัฐ และรันบนบล็อกเชน XRP Ledger

เหรียญ Palau Stablecoin หรือ “Kluk จะออก (minted) บนเครือข่าย XRP Ledger โดยใช้แพลตฟอร์ม Ripple CBDC และจะกระจายให้พนักงานของรัฐบาลใช้ก่อนเป็นอันดับแรก

รัฐบาลปาเลา (Palau) กำลังเตรียมริเริ่มโครงการเหรียญ stablecoin หนุนด้วยดอลลาร์สหรัฐ ในวันที่ 26 กรกฎาคม เหรียญใหม่นี้จะดำเนินการผ่านเครือข่าย XRP Ledger

ประเทศนี้จะออกเหรียญ Palau Stablecoins (PSCs) ครั้งแรกของประเทศปาเลา โดยนำร่องให้พนักงานของรัฐใช้ก่อน หลังจากใช้อาสาสมัครทดสอบซื้ออุปกรณ์สินค้าต่าง ๆ หลายวัน

เหรียญ PSC มีนามแฝง Kluk อาจเพราะตรงกับโลโก้เป็นนก ซึ่งเป็นโครงการล่าสุดรันบนแพลตฟอร์ม Ripple CBDC ที่เปิดตัวในเดือนพฤษภาคม Ripple เผยว่าในช่วงเวลานั้นได้เริ่มคุยกับรัฐบาลมากกว่า 20 ประเทศเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง (CBDC) อย่างไรก็ตาม ข้อตกลงกับประเทศปาเลานั้นเกิดขึ้นก่อนที่ผลิตภัณฑ์ใหม่ของ Ripple จะเปิดตัวออกมา ความร่วมมือกับปาเลาเริ่มขึ้นในปี 2021 มีเป้าหมายเปิดตัวในปี 2022

The Kluk. ที่มา: Jay Hunter Anson/Twitter

ประเทศปาเลานั้นเป็นประเทศหมู่เกาะขนาดเล็กทางตะวันตกของมหาสมุทรแปซิฟิก มีประชากรประมาณ 18,000 และใช้ดอลลาร์สหรัฐเป็นสกุลเงินหลักของประเทศ

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด