Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoin‘หากคุณอายุยังน้อย ขอแนะนำให้ลงทุนใน Alibaba, silver, gold, Bitcoin, Ethereum’ นักลงทุนชื่อดัง Mike Novogratz แนะนำ

‘หากคุณอายุยังน้อย ขอแนะนำให้ลงทุนใน Alibaba, silver, gold, Bitcoin, Ethereum’ นักลงทุนชื่อดัง Mike Novogratz แนะนำ

จากสัมภาษณ์ล่าสุดกับทาง Bloomberg Wealth นั้น Novogratz ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับประเด็นที่หลากหลาย ตั้งแต่การลงทุนไปถึงเรื่องคดีของ Ripple และ Larry Fink ซีอีโอ BlackRock 

Mike Novogratz ผู้ก่อตั้ง Galaxy Digital ได้แบ่งปันเกี่ยวกับแนวคิดการลงทุนในพอร์ตโฟลิโอสำหรับนักลงทุนที่อายุน้อยและยินดีรับความเสี่ยงสูงได้ เขาบอกว่า เขาจะลงทุนใน Alibaba, silver, gold, Bitcoin (BTC) และ Ether (ETH)

“หากพวกเขาอายุยังน้อยและรับความเสี่ยงสูงได้ ฉันจะซื้อหุ้น Alibaba ฉันจะซื้อ gold, Bitcoin และ Ethereum นั่นคือพอร์ตโฟลิโอของฉัน” เขาบอกใครที่เตรียมลงทุน $100,000 ดอลลาร์ ที่มีความเสี่ยงต่ำนั้น เขาแนะนำให้ลงทุนเพียง 30% ของพอร์ตลงทุน เก็บส่วนที่เหลือลงทุนในพันธบัตรและอินเด็กซ์ฟันด์ 70%

จุดยืนเชิงบวกของ Novogratz ต่อ Bitcoin ได้แรงหนุนจากการยื่นสมัครกองทุน Bitcoin exchange-traded fund (ETF) ของ BlackRock ในเดือนมิถุนายน จากความเห็นของเขา ถือเป็นความเคลื่อนไหวที่สำคัญที่สุดของ Bitcoin ในปี 2023

สิ่งสำคัญที่สุดที่เกิดขึ้นกับ Bitcoin ในปีนี้ นั่นคือกรณีของ Larry Fink

Fink มหาเศรษฐีพันล้านดอลลาร์ ซีอีโอของ BlackRock เคยเป็น “คนที่ไม่เชื่อ” ต่อ Bitcoin มาก่อน

“ตอนนี้กลับพูดว่า ‘เฮ้ นี่จะเป็นสกุลเงินของโลก คนทั่วโลกเชื่อมั่นมัน’ เขาเข้าใจ ‘orange-pilled’ แล้ว … Orange pill หมายถึงการที่คุณทำให้คนที่ไม่เชื่อเปลี่ยนมาเชื่อใน Bitcoin”

การเข้าร่วมของ BlackRock ใน Bitcoin เป็นส่วนหนึ่งของวัฎจักรของการยอมรับใช้งาน ตามความเห็นของ Novogratz มองว่า อาจทำให้ราคา Bitcoin ทำราคาสูงสุดใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากธนาคารสหรัฐฯ เริ่มลดอัตราดอกเบี้ย

นอกจากนี้ ยังให้ความเห็นการตัดสินคดีระหว่าง Ripple กับ ก.ล.ต.สหรัฐฯ ที่ว่า การขาย XRP ไม่เป็นหลักทรัพย์ (security) โดยมองว่าเป็นชัยชนะของวงการคริปโต เนื่องจากมันแสดงให้เห็นว่า “กฎไม่มีอะไรชัดเจน”

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด