Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศตลาดซื้อขายคริปโตที่ Coinbase หนุนหลัง ได้รับใบอนุญาตใน UAE แล้ว

ตลาดซื้อขายคริปโตที่ Coinbase หนุนหลัง ได้รับใบอนุญาตใน UAE แล้ว

Rain ตลาดซื้อขายคริปโต (Exchange) ในตะวันออกกลางเผยเมื่อวันอังคารว่า หน่วยงานกำกับดูแลในอาบูดาบีได้อนุมัติใบอนุญาตให้ดำเนินการเป็นโบรกเกอร์สินทรัพย์เสมือนจริงและให้บริการรับฝากสินทรัพย์แก่ลูกค้าในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) แล้ว

Rain มีสำนักงานใหญ่ในบาห์เรน ได้รับการสนับสนุนโดย Coinbase กล่าวว่า หน่วยงานของตนนั้นอยู่ในเขตปลอดภาษีอากรของ Abu Dhabi Global Market ตอนนี้จะเสนอบริการแก่ลูกค้าสถาบันและลูกค้ารายย่อยใน UAE ให้สามารถซื้อ ขาย จัดเก็บสินทรัพย์เสมือนได้

Rain ยังสามารถเปิดบัญชีธนาคารใน UAE และช่วยให้ลูกค้าในประเทศใช้เงินทุนของพวกเขาได้เมื่อใช้บริการเพย์เมนต์ในท้องถิ่น Yehia Badawy ผู้ร่วมก่อตั้งให้สัมภาษณ์เมื่อวันอังคาร

ผู้จัดการสินทรัพย์ในท้องถิ่นไม่เชื่อมั่นในการทำงานกับบริษัทคริปโตที่ไม่ได้รับอนุญาตในประเทศ เขากล่าว ตอนนี้พวกเขาจะรู้สึกมั่นใจมากขึ้นเมื่อบริษัทได้รับอนุมัติจากหน่วยงานกำกับดูแลแล้ว

“เราสามารถดึงดูดความสนใจจากนักลงทุนสถาบันได้มากขึ้นด้วยใบอนุญาตนี้” เขากล่าว

Rain ก่อตั้งขึ้นในปี 2017 โดย Badawy และคนอื่น ๆ อีกสามคน และได้รับการสนับสนุนโดยบริษัทร่วมทุน  Kleiner Perkins และ Coinbase

ปีที่ผ่านมา Rain ระดมทุนรอบ Series B ได้มูลค่าประมาณ $500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และมีหน่วยงานจดทะเบียนในบาห์เรนและตุรกี และใช้เงินทุนที่ระดมทุนได้ขยายธุรกิจในภูมิภาค

UAE นั้น พยายามดึงดูดบริษัทคริปโตรายใหญ่มาลงทุนในประเทศ โดยเร่งให้มีการใช้งานเพย์เมนต์ผ่านคริปโตในหลายวงการ เช่น อสังหาริมทรัพย์ ค่าธรรมเนียมการศึกษา โดยทำให้การใช้งานและปริมาณธุรกรรมในด้านนี้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

นอกจากนี้ ยังพยายามพัฒนากฎหมายและกฎเกณฑ์ในการกำกับดูแลสินทรัพย์เสมือนจริง เพื่อดึงดูดธุรกิจรูปแบบใหม่ ๆ ท่ามกลางการแข่งขันทางเศรษฐกิจที่กำลังเกิดขึ้นในภูมิภาคอาหรับ

ตลาดซื้อขายโตชั้นนำ Binance ก็มีสำนักงานตั้งอยู่ในประเทศ ตลาดอื่น ๆ อย่างเช่น Gemini คาดว่าจะเริ่มดำเนินการในเร็ว ๆ นี้


ที่มา : reuters.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด