Saturday, May 4, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศTether รายงาน กำไรสุทธิ $850 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในไตรมาส 2 และเปิดเผยการลงทุนทางอ้อมเป็นคร้้งแรก

Tether รายงาน กำไรสุทธิ $850 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในไตรมาส 2 และเปิดเผยการลงทุนทางอ้อมเป็นคร้้งแรก

โดยสรุป

  • จากรายงานการรับรองล่าสุด Tether เผยว่า มีกำไรสุทธิ $850 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในไตรมาสที่ 2
  • กำไรน้อยกว่า $1.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ จากไตรมาสแรก

Tether บริษัทผู้ออกเหรียญ stablecoin เผยว่า มีกำไรสุทธิ $850 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในไตรมาสที่ 2 น้อยกว่า $1.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ของไตรมาสแรก ตามที่รายงาน  attestation report ล่าสุดออกมา

กำไรไตรมาสที่ 2 ทำให้การสำรองส่วนเกินของ Tether อยู่ที่ประมาณ  $3.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ “จำเอาไว้ว่าการสำรองส่วนเกินคือกำไรของบริษัท ไม่ได้กระจายให้ผู้ถือหุ้น และบริษัทได้ตัดสินใจสำรองไว้มากกว่า 100% ที่ Tether ใช้หนุนโทเคนที่ค้างอยู่ทั้งหมด” Tether กล่าวในวันจันทร์ กำไรการดำเนินงานในไตรมาสที่ 2 เกิน $1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้น 30% เมื่อเทียบกับไตรมาสที่ผ่านมา

Tether เปิดเผยการลงทุนทางอ้อมเป็นครั้งแรก

ในรายงานไตรมาส 2 นั้น Tether เปิดเผยการจัดสรรลงทุนทางอ้อมในตราสารหนี้สหรัฐ (U.S. Treasuries) และตราสารหนี้สหรัฐค้ำประกันซื้อคืนข้ามคืนเป็นครั้งแรก เมื่อรวมกันแล้วจำนวนคงคลังที่หนุน stablecoin ของ Tether อยู่ที่ประมาณ $72.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ บริษัทกล่าว

การเปิดเผยข้อมูลใหม่ของ Tether จาก Tether ในรายงาน Q2 attestation report; ที่มา: Tether

นอกจากนี้ Tether ยังเปิดเผยการซื้อหุ้นคืนมูลค่า $115 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และการลงทุนอื่น ๆ ในโครงการด้านพลังงานที่ได้รับเงินจากกำไรในไตรมาสที่ 2 “การลงทุนในโครงการริเริ่มด้านพลังงานไม่ได้รวมอยู่ในรายงาน CRR [consolidated reserves report] เนื่องจาก Tether ไม่ถือว่าสิ่งนี้เป็นทุนสำรองสำหรับหมุนเวียนโทเคน”

รายละเอียดสินทรัพย์ทั้งหมดของ Tether จากรายงาน  Q2 attestation report ที่มา: Tether

อุปทานทั้งหมดของ USDT 

USDT ของ Tether นั้น เป็นเหรียญ stablecoi ที่ใหญ่ที่สุดในตลาด มีอุปทานมากกว่า 84 พันล้านเหรียญ (ข้อมูลจาก Data Dashboard ของ The Block)

ที่มา : theblock.co

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด