Sunday, April 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศนักคัดลอกเทรดคริปโต (crypto copy trader) เกือบครึ่ง (44%) เป็นคนวัย Gen Z : Bitget รายงาน 

นักคัดลอกเทรดคริปโต (crypto copy trader) เกือบครึ่ง (44%) เป็นคนวัย Gen Z : Bitget รายงาน 

นักลงทุนรุ่นใหม่มีโอกาสมากขึ้นในการเข้าร่วมคัดลอกเทรด (copy trading) หรือโซเชียลเทรด (social trading) และได้รับคำแนะนำจากอินฟลูเอ็นเซอร์ 

นักลงทุนคริปโต Generation Z มีแนวโน้มเข้าร่วมในการคัดลอกเทรด (copy trading) หรือโซเชียลเทรด (social trading) ซึ่งเป็นวิธีการลงทุนที่เกี่ยวข้องกับการสะท้อนการเทรดของคนอื่น ตามที่ตลาดซื้อขายคริปโต Bitget รายงาน

เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม รายงานเกี่ยวกับการคัดลอกเทรดโดย Bitget นั้น บริษัทเผยว่า จากนักคัดลอกเทรดทั้งหมด 44% อายุต่ำกว่า 25 ปี ตามมาด้วยคนกลุ่มอายุ 25 ถึง 35 ปี น้อยกว่าหนึ่งในสามของนักคัดลอกเทรดทั้งหมด

คนกลุ่มอายุ 35 ถึง 55 ปี มีประมาณ 17% ของนักคัดลอกเทรด ขณะที่อายุมากกว่า 55 ปี มีเพียง 7% จากทั้งหมด

ผู้ใช้งานคัดลอกเทรดของ Bitget คนส่วนใหญ่เป็นคนวัย Gen Z และ millenials ที่มา : Bitget 

การคัดลอกเทรด (copy trading) หรือโซเชียลเทรด (social trading) เป็นบริการที่มีให้บริการทั้งในตลาดหุ้นแบบดั้งเดิมและคริปโต ในวงการคริปโตนั้น บริการนี้มีให้บริการโดยตลาดซื้อขายคริปโต (Exchange) หลายราย อาทิ eToro, Bybit และ MEXC รวมถึงตลาดฯ อื่น ๆ อีกมากมาย

ผู้ใช้งานสามารถเลือกใช้เครื่องมืออัตโมัติที่สามารถคัดลอกโพซิชั่นและเลือกบุคคลได้

Bitget บอกว่า Gen Z มีแนวโน้มตามอินฟลูเอ็นเซอร์ผ่านโซเชียลมีเดียในการตัดสินใจลงทุนคัดลอกเทรด

Forbes Advisor เคยสำรวจในเดือนมกราคม พบว่าประมาณ 80% ของ Gen Z และ Millennials ได้รับคำแนะนำทางการเงินจากโซเชียลมีเดีย ครึ่งหนึ่งยืนยันว่าทำเงินจากคำแนะนำที่ได้รับ โดย YouTube, Reddit และ TikTok เป็นแพลตฟอร์มที่เชื่อถือได้มากที่สุดในการแนะนำดังกล่าว 

คริปโตนั้นพบว่าเป็นการลงทุนที่ได้รับความนิยมสูงสุดสำหรับ Gen Z ตามรายงานประจำเดือนพฤษภาคมจากสถาบัน CFA และ มูลนิธิ FINRA ในสหรัฐฯ

ประมาณ 44% ของนักลงทุน Gen Z ในสหรัฐฯ เริ่มต้นการลงทุนคริปโต เมื่อเทียบกับ Millennials มีประมาณ  35% ขณะที่ Gen Z ในอังกฤษ และแคนาดา มีประมาณ 43% และ 35% ที่ลงทุนคริปโต ตามลำดับ

รายงานของ Bitget ระบุว่า ผู้ใช้งานในส่วนของการคัดลอกเทรด เกือบ 1 ใน 3 นั้น มาจากยุโรปตะวันตก เกือบครึ่งหนึ่งมาจากตะวันออกหรือเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ใช้งานมากที่สุด

นักคัดลอกเทรดแบ่งตามภูมิภาค พบว่า ละตินอเมริกาอยู่อันดับสี่ ที่มา: Bitget

แม้ว่านักคัดลอกเทรดแอฟริกามีเพียง 1% ของนักคัดลอกเทรดทั่วโลกของ Bitget แต่ 62% ของผู้ใช้งานแอฟริกาสนใจในการคัดลอกเทรด คิดเป็นสัดส่วนสูงที่สุดในทุกภูมิภาค

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด