Tuesday, April 30, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศCoinGecko เปิดตัวดัชนีคริปโตใหม่ ใช้ติดตามโทเคนที่ถูกจัดประเภทเป็นหลักทรัพย์ (Security) โดยเฉพาะ

CoinGecko เปิดตัวดัชนีคริปโตใหม่ ใช้ติดตามโทเคนที่ถูกจัดประเภทเป็นหลักทรัพย์ (Security) โดยเฉพาะ

คริปโตมูลค่าเกือบ $85 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ จัดอยู่ในหมวด “หลักทรัพย์ตามเหตุผลของ ก.ล.ต.” (ข้อมูลจาก CoinGecko)

หน้าเว็บ ‘Top Alleged Securities Coins’ เรียงลำดับสินทรัพย์คริปโตตามมูลค่าตลาด โดยมี Binance Coin (BNB) อยู่ด้านบนสุดของลิสต์ ตามมาด้วย Cardano (ADA), Solana (SOL) และ TRON (TRX)

CoinGecko เปิดตัวดัชนีใหม่ เพื่อใช้ติดตามโทเคนที่ใหญ่ที่สุดที่ถูกพิจารณาว่าเป็นหลักทรัพย์ (Security) ตามเหตุผลของสำนักงาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ (SEC)

10 โทเคนชั้นนำที่ถูดจัดว่าเป็นหลักทรัพย์ตามมูลค่าตลาด ที่มา: CoinGecko 

CoinGecko บอกกับทาง Cointelegraph ว่า ดัชนีเปิดตัวในสัปดาห์แรกของเดือนสิงหาคม และสร้างขึ้นจากการโทเคนเด่น ๆ ที่พิจารณาว่าเป็นหลักทรัพย์โดย ก.ล.ต.สหรัฐฯ 

การฟ้องร้องคดีล่าสุดต่อตลาดคริปโตชั้นนำ Coinbase และ Binance นั้น ก.ล.ต. ได้คัดโทเคนที่มองว่าเป็นหลักทรัพย์ทั้งหมด 68 รายการ ขณะที่ CoinGecko ลิสต์เพียง 24 รายการเท่านั้น

จากหน้าเว็บของ CoinGecko โทเคนชั้นนำที่ถูก ก.ล.ต. ยื่นฟ้องครอบคลุมมูลค่าอย่างน้อย $84.9 พันล้านดอลลาร์ของตลาดทั้งหมด หรือประมาณ 7.5% ของมูลค่าตลาดคริปโต $1.21 ล้านล้านดอลลาร์ 

มูลค่าตลาดทั้งหมดของโทเคนที่ถูกจัดว่าเป็นหลักทรัพย์ ที่มา: CoinGecko

ขณะที่ Chair Gary ประธาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ พยายามยืนกรานอย่างเต็มที่ว่าคริปโตส่วนใหญ่เกือบทั้งหมดเป็นหลักทรัพย์ ก่อนหน้านี้เขาเคลมว่า “ทุกอย่างที่ไม่ใช่ Bitcoin” นั้นเป็นหลักทรัพย์ และตกอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของสำนักงานฯ

หาก Gensler ถูกต้อง นั่นหมายความว่า เกือบทั้งหมดประมาณ 25,500 คริปโต ที่ลิสต์อยู่บนแพลตฟอร์ม CoinMarketCap นั้น จะตกอยู่ภายใต้การกำกับควบคุมโดย ก.ล.ต.

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด