Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศอินเดียต้องการใช้โทเคนคริปโต เพื่อลงนามเอกสารแบบดิจิทัล (Digitally Sign Documents) ผ่านบราวเซอร์

อินเดียต้องการใช้โทเคนคริปโต เพื่อลงนามเอกสารแบบดิจิทัล (Digitally Sign Documents) ผ่านบราวเซอร์

บราวเซอร์คาดหวังความสามารถในการลงลายมือชื่อดิจิทัลในเอกสาร สนับสนุนการทำธุรกรรมที่ปลอดภัยและการปฏิสัมพันธ์ด้านดิจิทัลระหว่างหน่วยงาน พร้อมทั้งรองรับ Web3

กระทรวงอิเล็กทรอนิกส์และเทคโนโลยีสารสนเทศของอินเดีย (Ministry of Electronics and Information Technology, MeitY) ต้องการให้ผู้ใช้สามารถใช้โทเคนคริปโตเพื่อลงลายมือชื่อดิจิตอลในเอกสารผ่านเบราว์เซอร์เว็บใหม่ที่พัฒนาในประเทศ ตามที่เปิดเผยในวันพุธ

ความเคลื่อนไหวนี้มีความสำคัญเนื่องจากประเทศอินเดียยังไม่ได้นำเสนอกฎหมายใด ๆ ในรัฐสภาเกี่ยวกับ Web3 หรือคริปโตเคอร์เรนซี แม้ว่าจะมีการผลักดันกฎหมายสำหรับสกุลเงินดิจิทัลระดับโลกในฐานะผู้นำกลุ่มประเทศ G20 อินเดียคัดค้านการทำให้คริปโตเคอร์เรนซีถูกกฎหมาย แต่ในเวลาเดียวกันสนับสนุนการสร้างสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง (CBDC) ของตนเอง

กระทรวงการคลังของประเทศยังไม่มีจุดยืนอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับการทำให้ถูกกฎหมายหรือแบนคริปโต …

“…บราวเซอร์เล็งเห็นความสามารถในการลงนามเอกสารดิจิทัลโดยใช้โทเคนคริปโต เสริมสร้างความปลอดภัยในการทำธุรกรรมและการปฏิสัมพันธ์ด้านดิจิทัลระหว่างหน่วยงาน (Digital interaction)” การประกาศดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของการเปิดตัว Web Browser Development Challenge (IWBDC) ซึ่งเป็นการแข่งขันแบบเปิดเพื่อสร้างเว็บบราวเซอร์ที่มี “ร้านค้าที่เชื่อถือได้ของตนเอง … ฟังก์ชันการทำงานที่ทันสมัยและมีฟีเจอร์ด้านความปลอดภัยและการป้องกันความเป็นส่วนตัว”

รายการฟีเจอร์ที่ต้องการในบราวเซอร์นั้น รัฐบาลได้ระบุความต้องการเกี่ยวกับ “การสนับสนุน Web3” จำนวนเงินรางวัลรวมที่จัดสรรคือประมาณ $400,000 และกำหนดส่งผลิตภัณฑ์ภายในวันที่ 1 กรกฎาคม 2024

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด