Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinJavier Milei แคนดิเดตปธน.อาร์เจนตินา (นักโปร Bitcoin) ได้รับคะแนนเสียงมากที่สุดในการเลือกตั้งขั้นต้นของประเทศ 

Javier Milei แคนดิเดตปธน.อาร์เจนตินา (นักโปร Bitcoin) ได้รับคะแนนเสียงมากที่สุดในการเลือกตั้งขั้นต้นของประเทศ 

Javier Milei แคนดิเดตเสรีนิยมที่สนับสนุนให้ขจัดธนาคารกลางและสนับสนุน Bitcoin เป็นผู้ชนะโหวตเลือกตั้งประธานาธิบดีขั้นต้นในวันอาทิตย์

การนับคะแนนมากกว่า 80% นั้น จากพรรค  “La Libertad Avanza” (Freedom Advances) มีคะแนนเสียง 30.73% เมื่อเทียบกับผู้สมัครจาก “Juntos por el Cambio” (Together for Change) และ “Unidos por la Patria” (United for the Homeland) ได้  28.14% และ 26.84% ตามลำดับ

“ธนาคารการกลางนั้นเป็นกลโกง ที่นักการเมืองใช้เป็นกลไกโกงคนดีด้วยภาษีเงินเฟ้อ” Milei กล่าว Bitcoin นั้น “เป็นการคืนเงินให้กับผู้สร้างเดิม ภาคเอกชน”

เรื่องจุดยืนต่อคริปโต Milei นั้น ไม่ได้สนับสนุนให้ใช้ Bitcoin เป็นเงินถูกต้องตามกฎหมายภายในอาร์เจนตินา (เหมือนกับเอลซัลวาดอร์) แต่เรียกร้อง “dollarization” ทางเศรษฐกิจ ซึ่งขณะนี้กำลังเกิดอัตราเงินเฟ้อเป็นเลขสามหลัก

เนื่องจากไม่มีผู้สมัครชนะเกิน 45% การเลือกตั้งทั่วไปจะจัดขึ้นอีกครั้งในเดือนตุลาคม การลงคะแนนรอบสุดท้ายจะจัดขึ้นในเดือนพฤศจิกายน


ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด