Sunday, April 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinล่าสุด Bitcoin และ Ether ผันผวนต่ำกว่าน้ำมัน และราคาอาจเกิดความเคลื่อนไหวครั้งใหญ่ตามมา

ล่าสุด Bitcoin และ Ether ผันผวนต่ำกว่าน้ำมัน และราคาอาจเกิดความเคลื่อนไหวครั้งใหญ่ตามมา

นักวิเคราะห์ทางเทคนิคตั้งข้อสังเกตว่า เมื่อเกิดความผันผวนต่ำหลายเดือนแล้วจะตามมาด้วยการเคลื่อนไหวครั้งใหญ่

ความผันผวนของราคา Bitcoin (BTC) และ Ether (ETH) ราย 90 วันล่าสุด แตะระดับต่ำสุดที่เกิดขึ้นหลายปีในปีเดือนสิงหาคม เมื่อทั้งสองคริปโตซื้อขายต่ำกว่าแนวรับสำคัญที่ $30,000 และ $2,000 ตามลำดับ

จากข้อมูลที่แชร์โดยบริษัทวิเคราะห์คริปโต Kaiko พบว่า ความผันผวนราย 90 วัน ของ BTC และ ETH อยู่ที่ระดับ 35% และ 37% ตามลำดับ จึงน้อยกว่าน้ำมันที่มีความผันผวนอยู่ 41% โมเมนตัมราคาที่ลดลงของสินทรัพย์คริปโตทั้งสองนี้เกิดขึ้นครั้งล่าสุดในปี 2016

ความผันผวนของราคาราย 90 วัน ของ Bitcoin, Ether และน้ำมัน (Oil) ที่มา: Kaiko

กราฟด้านบนแสดงให้เห็นว่าความผันผวนของราคา BTC และ ETH ลดลงมากกว่าครึ่งเมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีที่ผ่านมา ขณะที่เดือนสิงหาคมถือเป็นเดือนที่สดใสสำหรับระบบนิเวศคริปโต ขณะที่หลายคนมองว่าความผันผวนของราคาลดลงถือเป็นช่วงขาขึ้น

นอกจากความผันผวนราคาราย 90 วัน ต่ำสุดในรอบ 7 ปีแล้ว ความผันผวนรายวันของ Bitcoin ก็ต่ำสุดในรอบ 5 ปี อีกด้วย

ความผันผวนรายวันของ Bitcoin ต่ำสุดในรอบ 5 ปี ที่มา: TradingView

นักวิเคราะห์ Bitcoin ทางเทคนิค ที่ใช้ชื่อ “CryptoCon” บนแพลตฟอร์ม X ได้แชร์ข้อสังเกตเกี่ยวกับความผันผวนของราคาที่ลดลง และสิ่งที่จะตามมาหลังจากเกิดความผันผวนต่ำ

นักวิเคราะห์ทางเทคนิคกล่าวว่า ราคาของ Bitcoin ผ่านวัฎจักรความผันผวนของราคาต่ำซึ่งคล้ายกันกับปี 2020 ก่อนที่ตลาดกระทิงจะฟื้นตัวกลับมา อย่างไรก็ตามก็เตือนถึงการเคลื่อนไหวไซด์เวย์ของคริปโตเคอร์เรนซีชั้นนำ

นักวิเคราะห์บอกว่า แม้จะเกิดเหตุการณ์ Black Swan ในปี 2020 เมื่อราคา BTC ลดลงมากกว่า 50% ในหนึ่งวัน แต่ก็ฟื้นตัวกลับมาอย่างรวดเร็วในเดือนถัดไป อย่างไรก็ตาม เมื่อราคาเข้าใกล้ $10,000 โมเมนตัมก็หายไป แล้วความผันผวนก็ต่ำมาก หลังจากนั้นสามเดือนราคา BTC ก็ทะยานขึ้นและทำราคาสูงสุดใหม่ก่อนเจอแนวต้านอีกครั้งและเกิดไซด์เวย์ตามมา

โมเมนตัมของราคา BTC หลังจากความผันผวนต่ำ ที่มา: X

นักวิเคราะห์สรุปว่า ราคา Bitcoin จะกระโจนขึ้นจากจุดต่ำสุดหลังจากช่วงเวลาที่มีความผันผวนต่ำเพื่อทำราคาสูงสุดใหม่ครั้งแรก ตามมาด้วยราคาสูงสุดใหม่ครั้งที่สอง และครั้งที่สามจะเจอแนวต้านสำคัญ CryptoCon สรุปว่า ทุกช่วงเวลาที่มีความผันผวนต่ำสำคัญ ๆ นั้นจะตามมาด้วยการเคลื่อนไหวของราคาครั้งใหญ่

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด