Saturday, May 4, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศFriend.tech ทำรายได้จากค่าธรรมเนียมมากกว่า $1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ภายในเวลา 24 ชั่วโมง หลังจากเปิดตัว

Friend.tech ทำรายได้จากค่าธรรมเนียมมากกว่า $1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ภายในเวลา 24 ชั่วโมง หลังจากเปิดตัว

Friend.tech เครือข่ายโซเชียลกระจายศูนย์ (decentralized social (DeSo) network) ที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อวันที่ 19 สิงหาคม ทำรายได้จากค่าธรรมเนียมมากกว่า $1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ภายใน 24 ชั่วโมง มีประสิทธิภาพเหนือกว่าผู้เล่นรายสำคัญในระบบนิเวศคริปโตอย่างเครือข่าย Uniswap และ Bitcoin

แพลตฟอร์มดังกล่าวเปิดตัวเวอร์ชั่นเบต้า เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม และอนุญาตให้ผู้ใช้งานแปลงเครือข่ายโซเชียลเป็นโทเคนของพวกเขาด้วยการซื้อและขาย “shares” ของผู้ติดต่อของพวกเขา ทำให้คนอื่นที่ซื้อสามารถส่งข้อความส่วนตัวหากันได้ โปรโตคอลนี้รายงานว่าคิดค่าธรรมเนียม 5% จากการทำธุรกรรม โดยค่าสเปรด (spread) จากการซื้อขายคิดเป็นกำไรของเจ้าของ

เครือข่ายนี้สร้างบน Base แพลตฟอร์มเลเยอร์ 2 ของ Coinbase ได้รับความสนใจกันมาก ข้อมูลจาก DefiLlama พบว่า Friend.tech ทำรายได้จากค่าธรรมเนียม  $1.12 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ภายใน 24 ชั่วโมง และ $2.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ นับตั้งแต่เปิดตัว เมื่อเร็ว ๆ นี้ รายได้โครงการอยู่ที่ $818,620 ดอลลาร์สหรัฐ มีธุรกรรมเกิดขึ้นมากกว่า 650,000 รายการ และมากกว่า 60,000 ผู้ซื้อขายที่ไม่ซ้ำกันเลย

อันดับจากค่าธรรมเนียมและรายได้ของโครงการคริปโต ณ วันที่ 10 สิงหาคม ที่มา: DefiLlama 

โครงการนี้เชื่อกันว่ามีนักพัฒนานิรนามที่ใช้นามแฝง Racer อยู่เบื้องหลัง ตามที่วิศวกรซอฟต์แวร์อาวุโสของ Coinbase กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ Racer ได้สร้างเครือข่ายโซเชียลมีเดีย TweetDAO  และ Stealcam โดยทั้งสองใช้โทเคน NFT  เป็นหลัก ขณะที่ Racer พุ่งเป้าไปยังอินฟลูเอนเซอร์คริปโตด้วยฐานแฟนคลับที่กว้างขวางเพื่อรับสิทธิ์ค่าธรรมเนียม และโครงการ Web3 ต้องการเสริมสร้างความสัมพันธ์กับนักลงทุนร่วมทุนและผู้เล่นระดับสูงในวงการคริปโต

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด