Sunday, April 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinJPMorgan วิเคราะห์ว่า เทรนด์ขาลงของตลาดคริปโตล่าสุดอ่อนแรงลงแล้ว  

JPMorgan วิเคราะห์ว่า เทรนด์ขาลงของตลาดคริปโตล่าสุดอ่อนแรงลงแล้ว  

นักวิเคราะห์จาก JPMorgan เห็นว่าการลดลงของสัญญาคงค้าง (open interest) ของ Bitcoin เป็นสัญญาณที่เทรนด์ราคาปัจจุบันอาจกำลังอ่อนแรง

แนวโน้มขาลงล่าสุดของคริปโตเคอร์เรนซีดูเหมือนว่าจะสิ้นสุดลงแล้ว จากการวิจัยล่าสุดของ JPMorgan ชี้ว่า การเกิด liquidation ฝั่ง long position ส่วนใหญ่ได้เสร็จสิ้นแล้ว

ตามที่ Bloomberg รายงาน นักวิเคราะห์จากธนาคารสหรัฐฯ ประเมินว่า liquidation “เกือบหมดไปแล้ว” การคาดการณ์มาจากข้อมูลสัญญาคงค้าง (open interest) ใน Bitcoin futures contracts บน Chicago Mercantile Exchange (CME) บ่งชี้ว่า แนวโน้มการขายอาจชะลอตัวลงในไม่ช้า ซึ่ง Open interest หมายถึงสัญญา futures contracts ที่มีอยู่ ทำหน้าที่เป็นตัวชี้วัดความเชื่อมั่นตลาดและความแข็งแกร่งของเทรนดด์ราคา

สัญญาคงค้างของ Bitcoin ลดลง เป็นสัญญาณว่าเทรนด์ราคาปัจจุบันอ่อนแรง ตามที่นักวิเคราะห์ระบุ “ผลก็คือ เราจะได้เห็นข้อจำกัดขาลงสำหรับตลาดคริปโตในอนาคตอันใกล้นี้”

CME BTC Futures Open Interest. ที่มา: CoinGlass

ราคาคริปโตเกิดเทรนด์ขาลงในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่นมา เนื่องจากการมองโลกเชิงบวกเกี่ยวกับการพัฒนากกฎระเบียบในสหรัฐฯ ลดลง เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม Bitcoin ซื้อขายที่ราคาประมาณ $26,000 ลดลง 11.27% ในช่วง 30 วันที่ผ่านมา 

สถานการณ์ต่าง ๆ ในสหรัฐฯ ก่อให้เกิด “ความไม่แน่นอนทางกฎหมายรอบใหม่” สำหรับตลาดคริปโต ทำให้อ่อนไหวต่อความเคลื่อนไหวในอนาคต ทีมงาน JPMorgan กล่าว สภาวะตลาดภายนอกก็มีบทบาทสำคัญทำให้ตลาดตกต่ำได้เช่นกัน อาทิ ผลตอบแทนที่แท้จริงของสหรัฐฯ ที่เพิ่มขึ้น และความกังวลเกี่ยวกับการติบโตทางเศรษฐกิจของจีน เป็นต้น

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด