Sunday, April 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Ethereumค่าธรรมเนียมธุรกรรมรายวันของ Ethereum ต่ำสุดในรอบ 8 เดือน หลังจาก Friend.tech เปิดตัวออกมา

ค่าธรรมเนียมธุรกรรมรายวันของ Ethereum ต่ำสุดในรอบ 8 เดือน หลังจาก Friend.tech เปิดตัวออกมา

ค่าธรรมเนียมรวมรายวันของ Ethereum ลดลงเหลือ 1,719 ETH ($2.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) เมื่ออาทิตย์ เป็นยอดรวมรายวันต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 26 ธันวาคม

  • ค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับธุรกรรมบนบล็อกเชน Ethereum ลดลงต่ำสุดตั้งแต่เดือนธันวาคม
  • การลดลงนี้เกิดขึ้นท่ามกลางกิจกรรมที่น่าตื่นเต้นบน Friend.tech ที่สร้างขึ้นบนเชนเลเยอร์ 2 ของ Coinbase และบ่งชี้ความนิยมที่เพิ่มขึ้นของโซลูชันปรับสเกล 
Ethereum: Daily fees paid in ETH (CryptoQuant)
Ethereum: Daily fees paid in ETH (CryptoQuant)

Ethereum เป็นบล็อกเชนที่ใหญ่ที่สุดอันดับสองและเป็นแพลตฟอร์มหลักของ ether (ETH) มีต้นทุนใช้งานต่ำสุดในรอบแปดเดือน

ค่าธรรมเนียมรายวันทั้งหมดที่ผู้ใช้งานทำธุรกรรมบน Ethereum ลดลงเหลือ 1,719 ETH ($2.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) เมื่ออาทิตย์ เป็นยอดรวมรายวันต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 26 ธันวาคม (ข้อมูลจาก CryptoQuant บริษัวิเคราะห์บล็อกเชนในเกาหลีใต้)  ลดลง 89% จาก 16,720 ETH ระดับสูงสุดนับตั้งแต่ต้นปี ในวันที่ 5 พฤษภาคม

ค่าธรรมเนียมที่ลดลงหมายถึงมีการใช้งานเครือข่ายต่ำ เนื่องจากค่าธรรมเนียมกำหนดโดยระดับของกิจกรรมในเครือข่าย ซึ่งส่วนใหญ่ขึ้นอยู่กับจำนวนธุรกรรมที่ดำเนินการ

ทั้งนี้ ค่าธรรมเนียมที่ต่ำสุดในรอบแปดเดือนอาจเกิดจากความนิยมในโซลูชันปรับสเกลเลเยอร์ 2 ได้รับความนิยมมากขึ้น ซึ่งเป็นพัฒนาการเชิงบวกสำหรับ Ethereum ในระยะยาว

“ค่าธรรมเนียม Ethereum L1 นับตั้งแต่ friends.tech เปิดตัวเมื่อวันที่ 10 สิงหาคม นั้นต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของปีก่อนถึง 25% ซึ่งตรงกันข้ามกับความสำเร็จของแอพพลิเคชั่น NFT รุ่นแรกอย่าง CryptoKitties หรือ Yuga Labs NFT ล่าสุดที่ลดลงทั่วไป ขัดขวางเครือข่าย Ethereum ชั่วคราว” David Lawant หัวหน้าฝ่ายวิจัย จาก FalconX กล่าวเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

“…แน่นอนว่าอาจมาจากเบื้องหลังการพัฒนาโซลูชันปรับสเกลเลเยอร์ 2 ของ Ethereum เช่น Friends.tech …” Lawant เสริม

หลังเปิดตัว Friend.tech มีผู้ใช้งานมากกว่า 100,000 รายและสร้างรายได้มากกว่า $25 ล้านดอลลาร์สหรัฐภายในสองสัปดาห์ 

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด