Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศนายกรัฐมนตรีอินเดียเรียกร้องให้มีความร่วมมือด้านคริปโตระดับโลก ในที่ประชุมกลุ่มประเทศ G20

นายกรัฐมนตรีอินเดียเรียกร้องให้มีความร่วมมือด้านคริปโตระดับโลก ในที่ประชุมกลุ่มประเทศ G20

อินเดียสนับสนุนกรอบความร่วมมือด้านคริปโตระหว่างประเทศมาหลายปีแล้ว แม้ว่าระบบนิเวศคริปโตยังขาดหลักเกณฑ์กำกับดูแลที่ชัดเจน

Narendra Modi นายกรัฐมนตรีอินเดีย เรียกร้องให้มีความร่วมมือระหว่างประเทศในการกำหนดหลักเกณฑ์กำกับดูแลคริปโตในระหว่างประชุมสุดยอดกลุ่มประเทศ G20 ในฐานะประธาน G20 อินเดียสนับสนุนความร่วมมือระดับโลกที่ครอบคลุมสำหรับคริปโตเคอร์เรนซีด้วย

กลุ่ม G20 ประกอบด้วย 19 ประเทศและสหภาพยุโรป ตัวแทนของประเทศที่พัฒนาแล้วและประเทศเศรษฐกิจใหม่ และเป็นผู้นำความร่วมมือทางเศรษฐกิจระหว่างประเทศที่มีบทบาทสำคัญในการกำกับดูแลที่เข้มแข็งและเสริมสร้างสถาปัตยกรรมระดับโลกในประเด็นทางเศรษฐกิจระหว่างประเทศที่สำคัญทั้งหมด

ในช่วงให้สัมภาษณ์กับสื่อท้องถิ่น Modi ได้พูดถึงบทบาทของเทคโนโลยีอุบัติใหม่ อาทิ บล็อกเชนและคริปโต โดยกล่าวว่าธรรมชาติของเทคโนโลยีอุบัติใหม่นั้นจะส่งผลกระทบทั่วโลก ดังนั้นกฎระเบียบ หลักเกณฑ์และการกำกับดูแลเกี่ยวกับมันไม่ควรเป็นของประเทศใดประเทศหนึ่งหรือกลุ่มประเทศใด ๆ

Modi ได้ยกตัวอย่างอุตสาหกรรมการบินและอวกาศว่า เช่นเดียวกับกฎทั่วไปและหลักเกณฑ์ควบคุมการจราจรทางอากาศหรือความมั่นคงทางอากาศ เทคโนโลยีอุบัติใหม่อย่างเช่นคริปโตเคอร์เรนซีก็ควรถูกกำกับดูแลระดับโลกเช่นกัน เขาเสริมอีกว่า อินเดียกำลังเป็นส่วนหนึ่งของการสนทนาเรื่องกฎระเบียบคริปโต

“การเป็นประธาน G20 ของอินเดียได้ขยายการสนทนาเกี่ยวกับคริปโตไปไกลกว่าเรื่องเสถียรภาพทางการเงิน ไปสู่การพิจารณาผลกระทบทางเศรษฐกิจมหภาคในวงกว้าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับเศรษฐกิจเกิดใหม่และประเทศที่พัฒนาแล้ว ในฐานะประธานฯ เรายังจัดสัมนาและสนทนา การลงลึกในสินทรัพย์คริปโตอีกด้วย”

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด