Saturday, May 4, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศCoinShares เผย Solana เป็น Altcoin ที่นักลงทุนชื่นชอบมากที่สุด

CoinShares เผย Solana เป็น Altcoin ที่นักลงทุนชื่นชอบมากที่สุด

Solana มีเม็ดเงินไหลเข้า (inflows) อย่างต่อเนื่องในช่วงเก้าสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ผลิตภัณฑ์การลงทุนคริปโตอื่น ๆ ต้องเผชิญกับการไหลออก (outflows) ในช่วงเวลาเดียวกัน

ผลิตภัณฑ์เพื่อการลงทุน Solana (SOL) มีเม็ดเงินไหลเข้า $26 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ตั้งแต่ต้นปี 2023 แซงหน้า Altcoin อื่น ๆ รวมถึง Ether (ETH) ด้วย จึงกล่าวได้ว่าเป็น “Altcoin ที่เป็นที่ชื่นชอบมากที่สุดในหมู่นักลงทุน” ตามที่ CoinShares รายงาน

CoinShares รายงาน Digital Asset Fund Flows weekly เมื่อวันที่ 4 กันยายน หัวหน้าฝ่ายวิจัยตั้งข้อสังเกตว่าปริมาณซื้อขายผลิตภัณฑ์การลงทุนคริปโตรายสัปดาห์สัปดาห์สิ้นสุดเมื่อวันที่ 1 กันยายน นั้น สูงกว่าค่าเฉลี่ยตั้งแต่ต้นปีถึงปัจจุบัน 90% โดยมีเม็ดเงินไหลออก $11.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ถือเป็นความเชื่อมั่นเชิงลบติดต่อกันเจ็ดสัปดาห์ เม็ดเงินไหลออกจากผลิตภัณฑ์คริปโต $342 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ การลงทุนมีเม็ดเงินไหลเข้าสุทธิเป็นบวก $165 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ผลิตภัณฑ์การลงทุนคริปโตส่วนใหญ่มีเม็ดเงินไหลออกในช่วงเจ็ดวันที่ผ่านมา ที่มา: CoinShares  

ทั้งนี้ เม็ดเงินไหลออกไม่มีผลต่อผลิตภัณฑ์ Solana มีเม็ดเงินไหลเข้ารายสัปดาห์ $700,000 ดอลลาร์สหรัฐ เป็นสัปดาห์ที่เก้าติดต่อกันมีเม็ดเงินไหลเข้า $14.1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ  และตั้งแต่ต้นปีถึงปัจจุบัน (YTD) ประมาณ $26 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

เม็ดเงินไหลเข้าเป็นบวกใน Bitcoin และ Solana สิ้นสุด ณ วันที่ 1 กันยายน ที่มา : CoinShares

ผลิตภัณฑ์ Bitcoin (BTC) อีกสินทรัพย์หนึ่งที่เม็ดเงินไหลรายสัปดาห์เป็นบวก รวมมูลค่า $3.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่ผลิตภัณฑ์ Short BTC, Polygon (MATIC) และ ETH ต่างก็มีเม็ดเงินไหลออก

ราคา SOL ตั้งแต่ 1 มกราคม วิ่งไซด์เวย์ ที่มา: Cointelegraph

เม็ดเงินไหลเข้าเกิดขึ้นท่ามกลางการพัฒนาที่เกี่ยวข้องกับเครือข่าย Solana ออกมาเชิงบวก

ที่มา :  cointelegraph.co

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด