Sunday, May 5, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinHenley & Partners รายงานว่า มีเศรษฐีมากกว่า 40,000 รายทั่วโลก ถือครอง Bitcoin แล้ว

Henley & Partners รายงานว่า มีเศรษฐีมากกว่า 40,000 รายทั่วโลก ถือครอง Bitcoin แล้ว

รายงานที่เผยแพร่โดย Henley & Partners บริษัทที่ปรึกษาการลงทุนเพื่อย้ายถิ่นฐานในลอนดอน เผยว่ามีมหาเศรษฐีคริปโตมากกว่า 40,000 รายในโลกที่ถือครอง Bitcoin

รายงาน “Crypto Wealth Report” เผยแพร่เมื่อวันที่ 5 กันยายน Henley & Partners เผยว่า มีเศรษฐีประมาณ 88,200 รายทั่วโลกกำลังถือครองคริปโต โดยประมาณ 40,500 รายถือครอง Bitcoin (BTC) แล้ว รายงานยังชี้อีกว่ามี 182 คนที่ถือครองคริปโตมูลค่ามากกว่า $100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ 72คนถือครอง Bitcoin ด้วย นอกจากนี้ 6 ใน 22 คนถือครองมากกว่า $1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ โดย “สะสมความมั่งคั่งจากการซื้อขาย Bitcoin”

Crypto wealth statistics. ที่มา: Henley & Partners

Fortunly รายงานว่า มีเศรษฐีประมาณ 56.1 ล้านคนทั่วโลก (ณ กรกฎาคม 2023) น้อยกว่า 0.2% ที่ถือครองคริปโตจำนวนมาก Juerg Steffen ซีอีโอ Henley & Partners กล่าวว่า ได้รับคำถามจากมหาเศรษฐีจำนวนมากในช่วงหกเดือนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายาม “ปกป้องตนเองจากการแบน ห้ามซื้อขาย หรือใช้คริปโตในประเทศของตนในอนาคต” รวมถึง “การลดความเสี่ยงจากนโยบายเชิงรุกด้านภาษีคริปโต”

“การเป็นผู้นำของเขตอำนาจศาลมีจำนวนมากขึ้นที่เข้าใจธรรมชาติของความมั่งคั่ง (คริปโต) และได้สร้างกลไกการจัดเก็บอย่างปลอดภัย ด้วยโครงสร้างมาตรฐานทำให้ได้รับการปฏิบัติในลักษณะเดียวกันกับกับสินทรัพย์เพื่อการลงทุนทั่วไป” Ali Khan ผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์กล่าว “แต่ก็ยังมีเขตอำนาจศาลจำนวนไม่น้อยที่ยังไม่เริ่ม”

ทั้งนี้ รายงานไม่ได้กล่าวถึงชื่อเศรษฐีและมหาเศรษฐีเฉพาะเจาะจงอย่างชัดเจน

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด