Saturday, May 4, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศบริษัทที่นำโดยผู้ร่วมก่อตั้ง Farmville ระดมทุนได้ $33 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อพัฒนาเกม Web3 โดยเฉพาะ

บริษัทที่นำโดยผู้ร่วมก่อตั้ง Farmville ระดมทุนได้ $33 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อพัฒนาเกม Web3 โดยเฉพาะ

Proof of Play บริษัทที่นำโดย Amitt Mahajan ผู้ร่วมสร้าง Farmville ระดมทุนได้ $33 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อสร้างเกม Web3 ตามที่ประกาศเมื่อวันที่ 21 กันยายน โดย Majahan นั้นเป็นซีอีโอ Proof of Play และ Emmett Shear ผู้ร่วมก่อตั้งเป็นบอร์ดบริหาร

การระดมทุนนำโดย Chris Dixon จาก Andreessen Horowitz (a16z) และ Neil Mehta จาก Greenoaks นักลงทุนอีกหลายคน อาทิ  Naval Ravikant, Balaji Srinivasan ผู้ร่วมก่อตั้งแพลตฟอร์มสตรีมมิ่ง Twitch ก็เข้าร่วมด้วย รวมถึงบริษัท web3 อย่าง Anchorage Digital, Mercury, Firebase, Zynga และ Alchemy ก็เช่นกัน

Proof of Play เปิดตัวเบต้าเกมแรก นั่นคือ Pirate Nation ในเดือนธันวาคม 2022

จากประกาศบริษัทบอกว่าสามารถเอาชนะอุปสรรคนานาที่ผู้เล่นมักพยายามเล่นเกม Web3 โดยมี “ชุดนวัตกรรมทางเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์” ที่จะช่วย “ดึงดูดผู้เล่นเข้าสู่เกมที่สนุกสนานได้อย่างรวดเร็ว” โดยไม่จำเป็นต้องเรียนรู้เกี่ยวกับบล็อกเชนก่อน

Pirate Nation Web3 game. ที่มา: Proof of Play

Proof of Play ยังบอกด้วยว่ามีความมุ่งมั่นการกระจายศูนย์ Pirate Nation นั้นเป็น “เกมตลอดกาล (Forever Game)” ที่สามารถรันโดยไม่ต้องมีเซิร์ฟเวอร์ภายนอกหรือการแทรกแซงจากผู้สร้างเลย พร้อมทั้งเสริมว่าบริษัทตั้งใจจะเป็นโอเพนซอร์สในอนาคตเพื่อกระจายอำนาจต่อไป

ทีมงาน Proof of Play ประกอบด้วยสมาชิกจากบริษัทเกมและเว็บไซต์รายใหญ่หลายแห่ง อาทิ Epic Games, Zynga, EA, Activision และ Google

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด