Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศผู้จัดการทั่วไปของ BIS เรียกร้องให้ทุกประเทศ ‘ต้องมีกรอบทางกฎหมายรองรับสกุลเงิน CBDC’ ของตนเอง

ผู้จัดการทั่วไปของ BIS เรียกร้องให้ทุกประเทศ ‘ต้องมีกรอบทางกฎหมายรองรับสกุลเงิน CBDC’ ของตนเอง

มันเป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้หากกรอบกฎหมายไม่ชัดเจนหรือล้าสมัย อาจเป็นอุปสรรคต่อการปรับใช้งานได้ Agustin Carstens ผู้จัดการทั่วไปของธนาคารเพื่อการชำระหนี้ระหว่างประเทศ (BIS) กล่าว

ประเทศต่าง ๆ ควรจัดทำกรอบกฎหมายรองรับการใช้งาน CBDC (central bank digital currencies) Agustin Carstens  ผู้จัดการทั่วไปของธนาคารเพื่อการชำระหนี้ระหว่างประเทศ (BIS) กล่าวเมื่อวันพุธ

ประมาณ 80% ของธนาคารกลางไม่ได้รับอนุญาตให้ออก CBDC ภายใต้กฎหมายที่มีอยู่ หรือกรอบกฎหมายขาดความชัดเจนในเรื่องนี้ ตามที่รายงานประจำปี 2020 ของ IMF เผย

“เรื่องนี้จำเป็นต้องได้รับการแก้ไข ประชาชนต้องการรูปแบบของเงินที่ตอบโจทย์ความต้องการและตามที่พวกเขาคาดหวัง” Carstens กล่าวในที่ประชุมในสวิตเซอร์แลรนด์

ธนาคารกลางทั่วโลกกำลังสำรวจและปรับปรุงทั้งความต้องการทางเทคนิคและข้อกำหนดในการดำเนินการ CBDC เขาเสริม ในปี 2022 ธนาคารกลาง 93% มีส่วนร่วมใน CBDC บางรูปแบบ จากการสำรวจของ BIS เผยให้เห็นว่าตัว BIS เองก็ทำการทดลอง CBDC หลายครั้ง และเรียกร้องให้ประเทศต่าง ๆ ร่วมมือกันออกแบบ CBDC ของตนเอง

มันเป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้หากกรอบกฎหมายไม่ชัดเจนหรือล้าสมัย อาจเป็นอุปสรรคต่อการปรับใช้งานได้ แนวทางการทำงานเพื่อแก้ไขปัญหาเหล่านี้จำเป็นต้องเริ่มอย่างจริงจัง และจำเป็นต้องดำเนินการอย่างรวดเร็ว


ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด