Thursday, May 2, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศผู้ใช้งาน Friend.Tech รายงานว่าถูกโจมตีแบบ SIM Swap สูญเสียมากกว่า 42 ether (ETH)

ผู้ใช้งาน Friend.Tech รายงานว่าถูกโจมตีแบบ SIM Swap สูญเสียมากกว่า 42 ether (ETH)

ผู้ใช้งานที่ผูกบัญชี Friend.Tech กับโปรไฟล์ X และหมายเลขโทรศัพท์ในโลกแห่งความเป็นจริง เพิ่มความเสี่ยงด้านความปลอดภัย

ผู้ใช้งาน Friend.Tech บางคนรายงานว่าพวกเขาตกเป็นเหยื่อของการโจมตี SIM swap ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยผู้โจมตีสามารถฉกโทเคนมูลค่านับพันดอลลาร์สหรัฐไปได้สำเร็จ

โค้ด Friend.Tech ไม่ได้ถูกนำไปหาประโยชน์ ไม่มีผู้ใช้งานรายใดที่เสี่ยงทันที แอปพลิเคชั่นนี้ช่วยให้เจ้าของซื้อ “shares” ของผู้ที่มีบัญขี X ที่ให้สิทธิ์บางประการแก่ผู้ซื้อ

การโจมตีรูปแบบ SIM Swap เป็นเรื่องปกติและเกิดขึ้นเมื่ออาชญากรเข้าควบคุมโทรศัพท์มือถือโดยหลอกให้ผู้ใช้บริการเชื่อมหมายเลขโทรศัพท์นั้นกับซิมการ์ดที่แฮ็กเกอร์ครอบครอง โทรศัพท์ที่สลับแล้วสามารถนำไปปใช้เพื่อกิจกรรมฉ้อโกงได้

ผู้ใช้งานอย่างน้อยสองคนอ้างว่าตกเป็นเป้าในการโจมตี SIM swap ทำให้สูญเสียมากกว่า 42 ether (ETH) มูลค่าประมาณ $70,000 ดอลลาร์สหรัฐ ณ ราคาปัจจุบัน 

“หากบัญชี Twitter ถูกเผยแพร่กับชื่อจริงของคุณ หมายเลขโทรศัพท์ของคุณจะถูกค้นเจอ และสิ่งนี้อาจเกิดขึ้นกับคุณ” @darengb คนที่ได้รับผลกระทบโพสต์ และผู้ให้บริการโทรศัพท์ของเขาคือ Verizon

Friend.Tech กลายเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มคริปโตที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในปีนี้ แม้จะอยู่ในช่วงตลาดหมี แต่กลับสร้างรายได้และผลกำไรที่มั่นคงให้กับครีเอเตอร์ ล่าสุดมีผู้ใช้งานมากกว่า 100,000 รายแล้ว ภายในเวลาสองสัปดาห์เท่านั้น


ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด