Tuesday, April 30, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศนักลงทุนรายย่อยในฮ่องกงยังไม่ได้รับอนุญาตให้ซื้อขาย Stablecoin จนกว่าจะได้รับการควบคุมอย่างเป็นทางการ

นักลงทุนรายย่อยในฮ่องกงยังไม่ได้รับอนุญาตให้ซื้อขาย Stablecoin จนกว่าจะได้รับการควบคุมอย่างเป็นทางการ

ฮ่องกงยังอนุญาตให้นักลงทุนรายย่อยซื้อขายเหรียญ Stablecoin จนกว่าจะมีการกำกับควบคุมอย่างเป็นทางการ คาดว่าจะเกิดขึ้นภายในสิ้นปี 2024

เมื่อฮ่องกงรุดหน้าในการยอมรับการซื้อคริปโตเคอร์เรนซีสำหรับนักลงทุนส่วนบุคคล ทางการท้องถิ่นกล่าวว่ายังไม่อนุญาตให้นักลงทุนรายย่อยซื้อขาย stablecoin แต่อย่างใด

ฮ่องกงยังไม่นำกฎระเบียบควบคุมมาใช้กับ stablecoin อย่างเช่น Tether (USDT) หรือ USD Coin (USDC) นั่นหมายความว่า นักลงทุนรายย่อยไม่ได้รับอนุญาตให้เทรดสินทรัพย์เหล่านั้น ตามที่ Christian Hui รัฐมนตรีกระทรวงบริการทางการเงินและการคลังของฮ่องกงเผย

เจ้าหน้าที่ฯ กล่าวถึงกฎระเบียบคริปโตเคอร์เรนซีในฮ่องกงในระหว่างการประชุมคณะกรรมการการลงทุนออนไลน์เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม สำนักข่าวท้องถิ่น Ming Pao รายงาน

ผู้ให้บริการคริปโตเคอร์เรนซีมักใช้ stablecoin เช่น USDT เป็นสินทรัพย์ซื้อขายหลักกันอย่างกว้างขวาง เนื่องจากถูกออกแบบมาให้มูลค่ามีเสถียรภาพโดยตรึงกับดอลลาร์สหรัฐ หรือสินทรัพย์อย่างเช่น ทองคำ เป็นต้น Hui กล่าว อย่างไรก็ตาม stablecoin บางตัวนั้นต้องเผชิญกับความผันผวนรุนแรงหรือแม้กระทั่งล่มสลายลงในอดีตที่ผ่านมา พร้อมทั้งเสริมว่าการจัดการเงินทุนสำรองของ stablecoin มีผลกระทบอย่างมากต่อเสถียรภาพด้านราคาและสิทธิ์ของนักลงทุนในการแลกเปลี่ยนเป็นเงินตรา

เมื่อพิจารณาความเสี่ยงเหล่านี้ การซื้อขายรายย่อยสำหรับเหรียญ stablecoin จะยังไม่ได้รับอนุญาตจนกว่าทางการฮ่องกงประกาศกำกับควบคุมเสียก่อน Hui กล่าว

Hui ยังกล่าวถึงตลาดซื้อขายคริปโต JPEX ในท้องถิ่นที่ถูกกล่าวหาว่าโปรโมตให้บริการในภูมิภาคโดยไม่มีใบอนุญาต มีส่วนเกี่ยวข้องในคดีฉ้อโกงที่ร้ายแรง สะท้อนถึงความจำเป็นในการกำกับควบคุมตลาดคริปโตเคอร์เรนซีอย่างเข้มงวด


ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด