Sunday, May 5, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศSam Bankman-Fried เหมือนกับ Bernie Madoff ผู้บงการแชร์ลูกโซ่สุดอื้อฉาวในประวัติศาสตร์ : ซีอีโอ Cardano เปรียบเทียบแรง

Sam Bankman-Fried เหมือนกับ Bernie Madoff ผู้บงการแชร์ลูกโซ่สุดอื้อฉาวในประวัติศาสตร์ : ซีอีโอ Cardano เปรียบเทียบแรง

Charles Hoskinson เปรียบเทียบ SBF เหมือนกับ Bernie Madoff ผู้บงการอยู่เบื้องหลังโครงการแชร์ลูกโซ่ที่ใหญ่ที่สุดในประวัติกาศาสตร์ และกล่าวว่าสื่อให้ “บัตรผ่านฟรี (free pass)” แก่เขา

Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano เปรียบเทียบ Sam “SBF” Bankman-Fried อดีตซีอีโอ FTX กับเบอร์นี มาดอฟฟ์ (Bernie Madoff) และกล่าวหาว่าสื่อให้ “บัตรผ่านฟรี” แก่เขา อีกด้วย

Bernard Lawrence Madoff นั้นเป็นผู้บงการอยู่เบื้องหลังการหลอกลวงแช่ลูกโซ่ครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ มูลค่าประมาณ  $64.8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ มีช่วงหนึ่ง Madoff ดำรงตำแหน่งเป็นประธานตลาดหลักทรัพย์ Nasdaq 

Hoskinson กล่าวว่า การเอาอกเอาใจของสื่อต่อ SBF แม้ว่าจะมีหลักฐานอย่างเปิดเผยมากมายเกี่ยวกับ SBF และ FTX ที่เกี่ยวข้องกับการฉ้อโกงและการขโมยเงินของลูกค้า ซึ่งแสดงให้เห็นว่าระบบทั้งหมดเสียหายเพียงใด

Hoskinson โพสต์ผ่าน X เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม โจมตีสื่อที่คลั่งไคล้ SBF หลังการล่มสลายของ FTX โดย Hoskinson โจมตี Michael Lewis ผู้แต่งหนังสือเกี่ยวกับ SBF ที่ได้รับความสนใจมากมายเพียงไม่กี่วันก่อนที่จะมีการพิจารณาคดีของอดีตซีอีโอ FTX โดยตราหน้าว่าเป็น “ทัวร์ขอโทษ”

ผู้ก่อตั้ง Cardano ตั้งข้อสังเกตว่าดูเหมือนว่า “มีพวกที่ต้องการให้ SBF พ้นผิดจากสาธารณะ” พร้อมทั้งเสริมว่า

เราได้เห็นเรื่องนี้จากการจัดการด้วยถุงมือที่อ่อนนุ่มโดย New York Times และตอนนี้มีหนังสือที่เป็นทัวร์ขอโทษ มันเป็นเรื่องผิดปกติสำหรับฉันที่ Bernie Madoff ในยุคของเราที่ได้บัตรผ่านฟรี (ยกเว้น) จากสื่อ แสดงให้เห็นว่าคุณเห็นสิ่งเลวร้ายลึกซึ้งเพียงใด …

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด