Sunday, April 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศจีนเปิดตัวอุทยานอุตสาหกรรม พัฒนาเงินหยวนดิจิทัล (e-CNY) ในเซินเจิ้น

จีนเปิดตัวอุทยานอุตสาหกรรม พัฒนาเงินหยวนดิจิทัล (e-CNY) ในเซินเจิ้น

รัฐบาลกำลังจูงใจผู้อาศัยใหม่มาพัฒนาโซลูชั่นการชำระเงิน สัญญาอัจฉริยะ ฮาร์ดแวร์กระเป๋าเงิน และการโปรโมตเงินหยวนดิจิทัล

จีนเปิดอุทยานอุตสาหกรรมอุทิศให้กับการพัฒนาระบบนิเวศเงินหยวนดิจิทัลเมื่อวันที่ 11 ตุลาคม ตามที่สื่อจีนรายงาน ถือเป็นอุทยานอุตสาหกรรมแห่งแรกที่อุทิศให้กับสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง (CBDC) ที่เรียกว่า e-CNY

อุทยานอุตสาหกรรมนี้ตั้งอยู่ในเขตหลัวหู (Luohu District) ของเซินเจิ้น ติดกับฮ่องกง กำลังเปิดโดยมีผู้อาศัยเก้าราย รัฐบาลเขตได้ประกาศ 10 “โครงการเพื่อส่งเสริมการพัฒนา” ของระบบนิเวศเงินหยวนดิจิทัลที่เกี่ยวข้องกับโซลูชั่นการชำระเงิน สัญญาอัจฉิรยะ ฮาร์ดแวร์กระเป๋าเงิน และการส่งเสริมเงินหยวนดิจิทัล

มีการเสนอสิ่งจูงใจแก่ผู้อาศัย ได้แก่ ค่าเช่าฟรีสูงสุดสามปี ธนาคารพาณิชย์รับเงินสูงสุด 20 ล้านหยวน ($2.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) เมื่อมาปักหลักที่นี่ ขณะที่สตาร์ทอัพได้รับสิทธิ์เงินสูงถึง 50 ล้านหยวน ($6.9 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) การสนับสนุนจากรัฐบาลทั้งหมดกำหนดไว้ที่ 100 ล้านหยวน ($13.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) นอกจากนี้ยังเสนอสินเชื่อในอัตราที่ได้เปรียบอีกด้วย

ผู้อาศัยกลุ่มแรก ๆ ในสวนฯ ได้แก่ Hengbao, Wuhan Tianyu Information และ Lakala Payment โดย Hengbao และ Tianyu ออกบัตรเพย์เมนต์ ขณะที่ Hengbao เป็นผู้ให้บริการประมวลผลเพย์เมนต์และเป็นพันธมิตรของ Visa

Zeng Zhaoxiang รองผู้อำนวยการของ Wuhan Tianyu Information บอกกับทาง China Daily ว่า 

“เราหวังว่าจะบรรลุการทำงานร่วมกันในห่วงโซ่อุตสาหกรรม และร่วมกันส่งเสริมการพัฒนาอุทยาน”

จีนดำเนินการมาตรการหลายอย่างเพื่อส่งเสริมการใช้เงินหยวนดิจิทัล ซึ่งอยู่ในช่วงของการนำร่องอย่างเป็นทางการ มีจำนวน 26 เมืองเข้าร่วมโครงการนำร่อง และ CBDC มีการใช้งานจาก 5.6 ล้านร้านค้า ตัวเลขนี้มีแนวโน้มที่จะเติบโตอย่างต่อเนื่องจากการสนับสนุนจากรัฐบาลและพัฒนาเทคโนโลยี

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด