Monday, May 6, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศFerrari รับชำระเงินด้วยคริปโตแล้วในสหรัฐฯ

Ferrari รับชำระเงินด้วยคริปโตแล้วในสหรัฐฯ

การตัดสินใจของ Ferrari ยอมรับการชำระเงินด้วยคริปโตเคอร์เรนซีนั้น ได้แรงหนุนมาจากความต้องการของตลาดและการเรียกร้องของตัวแทนจำหน่าย โดยมีลูกค้าจำนวนไม่น้อยที่ลงทุนในสกุลเงินดิจิทัล 

Ferrari จะรับการชำระเงินด้วยคริปโตเคอร์เรนซีสำหรับรถสปอร์ตหรูในสหรัฐฯ เนื่องจากความต้องการของลูกค้า ผู้ผลิตรถยนต์รายนี้ยังมีแผนรับชำระเงินด้วยคริปโจในยุโรปอีกด้วย

ตามที่ Reuters รายงานเมื่อวันที่ 14 ตุลาคม Enrico Galliera ประธานเจ้าหน้าที่การตลาดและการค้าของ Ferrari ยืนยันถึงความตั้งใจของแบรนด์รถหรูแห่งนี้ ทางเลือกในการรับชำระเงินด้วยคริปโตเคอร์เรนซีนั้นมาจากความต้องการของลูกค้าและตัวแทนจำหน่าย โดยมีลูกค้าจำนวนไม่น้อย รวมถึงนักลงทุนรุ่นใหม่ที่ช่ำชองคริปโตต่างก็ลงทุนในสกุลเงินดิจิทัลแล้ว

แม้ว่า Galliera ไม่ได้เฉพาะเจาะจงจำนวนรถยนต์ที่ Ferrari คาดว่าจะขายโดยรับชำระเงินด้วยคริปโต แต่มีรายงานว่าคำสั่งซื้อรถจองเต็มแล้วจนถึงปี 2025 Ferrari ตั้งเป้าทดสอบตลาดที่กำลังขยายตัวนี้เพื่อเชื่อมต่อกับผู้ซื้อที่มีศักยภาพนอกเหนือจากลูกค้าปกติ ผู้ผลิตรถยนต์หรูรายนี้มีแผนเปิดตัวการชำระเงินด้วยคริปโตในยุโรปภายในไตรมาสแรกของปี 2024 อีกด้วย และขยายไปยังพื้นที่อื่น ๆ หลังจากนั้น

สำหรับเฟสแรกเริ่มในสหรัฐฯ มีรายงานว่า Ferrari ได้ร่วมมือกับ BitPay บริษัทประมวลผลการชำระเงินด้วยคริปโตรายได้ ความร่วมมือนี้ช่วยให้สามารถทำธุรกรรมด้วย Bitcoin (BTC), Ether (ETH) และ USD Coin (USDC)

Galliera ยืนยันว่าจะไม่ค่าธรรมเนียมหรือเรียกเงินเพิ่มเมื่อใช้คริปโตเคอร์เรนซี เนื่องจาก BitPay จะแปลงการชำระเงินคริปโตเคอร์เรนซีเป็นสกุลเงินปกติสำหรับตัวแทนจำหน่ายของ Ferrai ทันที เพื่อให้มั่นใจว่าพวกเขาจะได้รับการปกป้องจากความผันวนของราคาคริปโตเคอร์เรนซี

BitPay จะตรวจสอบความถูกต้องของสกุลเงินดิจิทัล เพื่อให้แน่ใจว่าไม่ได้มาจากกิจกรรมที่ผิดกฎหมาย การฟอกเงิน หรือการหลีกเลี่ยงภาษี


ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด