Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศลูกค้า FTX อาจได้รับสินทรัพย์คืนเกือบ 90% มูลค่า $9 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ภายในกลางปี 2024

ลูกค้า FTX อาจได้รับสินทรัพย์คืนเกือบ 90% มูลค่า $9 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ภายในกลางปี 2024

ลูกค้าของตลาดซื้อขายคริปโต FTX ที่ล้มละลาย และ FTX.US อาจได้รับสินทรัพย์คืนเกือบ 90% จากการตรวจสอบข้อตกลงระหว่างเจ้าหนี้และลูกหนี้ FTX

เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม ลูกหนี้ FTX กล่าวว่า พวกเขาได้มาถึง “จุดสำคัญ” ในกระบวนการ Chapter 11 ของพวกเขาหลังจากหารือกันอย่างหนักกับคณะกรรมการเจ้าหนี้ที่ไม่มีหลักประกัน คณะกรรมการของลูdค้าที่ไม่ใช่สหรัฐ และโจทย์ดำเนินคดีแบบกลุ่มเกี่ยวกับข้อพิพาทเกี่ยวกับทรัพย์สินของลูกค้า 

ลูกหนี้ FTX ได้ยื่นหนังสือแจ้งข้อตกลงที่เสนอต่อศาลล้มละลายสหรัฐในเดลาแวร์เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม (เพื่อวัตถุประสงค์หาข้อมูล) ทั้งนี้ พวกเขาจำเป็นต้องยื่นคำร้องอย่างเป็นทางการภายในวันที่ 16 ธันวาคม เพื่อขอนุมัติจากศาล

ส่วนหนึ่งของแผนประกอบด้วย “การเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน” ซึ่งลูกหนี้ FTX.com และ FTX.US จะได้รับทรัพย์สินรวมกัน 90% 

คาดว่าค่าสินไหมทดแทนจะอยู่ที่ประมาณ $8.9 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ สำหรับ FTX.com และ $166 ล้านดอลลาร์สหรัฐ สำหรับ FTX.US หากได้รับอนุมัติจากศาลล้มละลาย คาดว่าเงินทุนเหล่านี้จะถูกเบิกจ่ายได้ภายในสิ้นไตรมาสที่ 2 ของปี 2024

John J. Ray III ซีอีโอและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปรับโครงการของ FTX พึงพอใจกับเงื่อนไขข้อตกลง

เมื่อร่วมมือกัน เริ่มจากหายนะทางการเงินที่ท้าทายที่สุดที่ฉันเคยเห็น ลูกหนี้และเจ้าหนี้ของพวกเขาได้สร้างมูลค่ามหาศาลจากสถานการณ์ที่อาจทำให้ลูกค้าสูญเสียเกือบทั้งหมดได้อย่างง่ายดาย

แผนการดังกล่าวจะแบ่งสินทรัพย์ของ FTX เป็น 3 กลุ่ม ได้แก่ สินทรัพย์แยกเพื่อประโยชน์ของลูกค้า FTX.com ลูกค้าในสหรัฐฯ และกลุ่มสินทรัพย์ทั่วไปอื่น ๆ ทั้งนี้ มีเพียงสองกลุ่มแรกเท่านั้นที่รวมอยู่ในการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนที่ขาดแคลน

อย่างไรก็ตาม ลูกหนี้ FTX คาดว่า ลูกค้าทั้งสองตลาดฯ จะไม่ได้รับการจ่ายเงินคืนเต็มจำนวน และ FTX.com มีแนวโน้มจะเห็นเปอร์เซ็นต์การขาดทุกมากกว่า


ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด