Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinหลังราคา Bitcoin พุ่งล่าสุด ส่งผลให้หุ้นที่เกี่ยวข้องทำราคาสูงสุดใหม่ในรอบหลายสัปดาห์

หลังราคา Bitcoin พุ่งล่าสุด ส่งผลให้หุ้นที่เกี่ยวข้องทำราคาสูงสุดใหม่ในรอบหลายสัปดาห์

MicroStrategy บริษัทมหาชนที่ถือครอง Bitcoin มากที่สุด พบว่ากำไรที่ยังไม่เกิดขึ้นจริง (Unrealized Profit) จากการลงทุน Bitcoin เกือบแตะ $1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ และหุ้นเติบโตเกือบ 9% เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม

การทะยานขึ้นของ Bitcoin เมื่อวันจันทร์ กระตุ้นให้หุ้นที่เกี่ยวข้องกับ Bitcoin ขยับขึ้นตาม อย่างเช่น หุ้นของ Coinbase และ MicroStrategy ทำราคาสูงสุดใหม่ในรอบหลายสัปดาห์

หุ้นเหมืองขุด Bitcoin ก็เพิ่มขึ้นอย่างมากท่ามกลางโมเมนตัมราคา BTC กลับมา โดย Riot Blockchain ที่จดทะเบียนในสหรัฐฯ พุ่งขึ้น 11.69% และ Marathon Digital Holdings เพิ่มขึ้น 14.6% เหตุการณ์ halving event ที่กำลังจะมาถึงจะลดรางวัลการขุด Bitcoin จาก 6.25 BTC เหลือ 3.125 BTC ต่อบล็อก มีแนวโน้มส่งผลให้ราคาเพิ่มขึ้นเช่นกัน

กราฟราคาหุ้น Marathon Digital ที่มา: TradingView

หุ้นเหมืองขุด Bitcoin ไม่เพียงแต่มีประสิทธิภาพเหนือกว่า Bitcoin หลังจากราคาพุ่งล่าสุด แต่ในแง่ของการเพิ่มขึ้นตั้งแต่ต้นปีถึงปัจจุบัน (YTD) ยังเหนือกว่าอีกด้วย Cipher Mining นั้น YTD เพิ่มขึ้น 356% เมื่อเทียบกับ Bitcoin อยู่ที่ 86% ในทำนองเดียวกัน  Riot Platforms เพิ่มขึ้น 163.10% (YTD) และ Northern Data ที่มีสำนักงานใหญ่ในแฟรงก์เฟิร์ตประเทศเยอรมนี เพิ่มขึ้น 291.40% ขณะที่ Hut 8 Mining, Iris Energy, Bitfarms, Marathon Digital และ Hive Technologies ต่างก็เติบโตมากกว่า 100% ในปี 2023

นอกจากบริษัทมหาชนที่ขุด Bitcoin แล้ว บริษัทมหาชนอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับ Bitcoin เช่น Coinbase และ MicroStrategy ก็ทำสถิติสูงสุดในรอบหลายสัปดาห์เช่นกัน หุ้นของ Coinbase เพิ่มขึ้น 3.42% ขณะที่ MicroStrategy บริษัทมหาชนที่ถือครอง Bitcoin มากที่สุด ราคาหุ้นทะยานขึ้นเกือบ 9%  

การถือครอง Bitcoin ของ MicroStrategy กลับมาอยู่ในโซนเขียวเป็นครั้งที่สามในปี 2023 กำไรจากการถือครอง BTC เกิดขึ้นหลังจากติดลบ -50% ในช่วงตลาดหมี ล่าสุด MicroStrategy ถือครองทั้งหมดจำนวน 158,245 BTC ซื้อมา $4.68 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ที่ราคาเฉลี่ย $29,582 การลงทุนของบริษัทฯ ปัจจุบันมีมูลค่า $5.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ คิดเป็นกำไรที่ยังไม่เกิดขึ้นจริงเกือบ $1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ 

กราฟราคาหุ้น MicroStrategy ที่มา: TradingView

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด