Sunday, May 5, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศประธาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ ยังแข็งกร้าว ลั่นว่าคริปโตเต็มไปด้วย ‘การฉ้อโกง การหลอกลวง การล้มละลาย และการฟอกเงิน’

ประธาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ ยังแข็งกร้าว ลั่นว่าคริปโตเต็มไปด้วย ‘การฉ้อโกง การหลอกลวง การล้มละลาย และการฟอกเงิน’

โดยสรุป

  • Gary Gensler ประธาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ กล่าวว่า บริษัทคริปโตนั้นอยู่ภายใต้หลักเกณฑ์เดียวกับการเงินแบบดั้งเดิม ได้เสริมมุมมองของเขาเมื่อวันพุธ ในงาน 2023 Securities Enforcement Forum
  • Gensler กล่าวว่า เขาไม่แปลกใจเลยที่แวดวงคริปโตมีปัญหาเกี่ยวกับจุดยืนของเขา เนื่องจาก “การไม่ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างกว้างขวาง”

Gary Gensler ประธาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ ยืนหยัดในมุมมองของเขาที่มีมาอย่างยาวนานว่า คริปโตเคอร์เรนซีจำนวนมากตกอยู่ภายใต้กฎหมายหลักทรัพย์ แม้ว่าอุตสาหกรรมจะถูกกดดันก็ตาม

Gensler ยังกล่าวอีกว่า บริษัทคริปโตอยู่ภายใต้หลักเกณฑ์เดียวกันกับการเงินแบบดั้งเดิม ได้เสริมมุมมองของเขาที่เตรียมไว้สำหรับ 2023 Securities Enforcement Forum ความเห็นของเขาเกิดขึ้นท่ามกลางสัปดาห์ที่มีการเก็งกำไรกันอย่างบ้าคลั่งเกี่ยวกับการอนุมัติ spot bitcoin ETF ที่กำลังรอคอยกันอยู่ 

“ไม่มีอะไรเกี่ยวกับตลาดหลักทรัพย์ที่มีสินทรัพย์คริปโตที่กล่าวว่า นักลงทุนและผู้ออกไม่สมควรได้รับการคุ้มครองตามกฎหมายหลักทรัพย์ของเรา” Gensler กล่าว “สภาคองเกรสอาจกล่าวในปี 1933 หรือ 1934 ว่า กฎหมายหลักทรัพย์บังคับใช้กับหุ้นและพันธบัตรเท่านั้น อย่างไรก็ตามสภาคองเกรสก็ลิสต์ยาวเอาไว้ในคำจำกัดความของหลักทรัพย์ โดยรวมถึง ‘สัญญาการลงทุน’ ด้วย”

‘อย่าให้ฉันได้เริ่ม’

แวดวงคริปโตประสบกับความวุ่นวาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปีที่ผ่านมาท่ามกลางการล่มสลายของตลาดซื้อขายคริปโต FTX กองทุนเฮดจ์ฟันด์  Three Arrows Capital และเหรียญ stablecoin แบบอักอริทึม Terra USD 

Gensler มองปัญหาของวงการนี้ว่า “ไม่น่าแปลกใจ”

“พื้นที่นี้เต็มไปด้วยการฉ้อโกง การหลอกลวง การล้มละลาย และการฟอกเงิน” Gensler กล่าว “ขณะที่หลายองค์กรในพื้นที่นี้อ้างว่าพวกเขาดำเนินการเหนือขอบเขตของกฎที่ออกก่อนสมุดปกข่าวอันโด่งดังของ Satoshi Nakamoto พวกเขาก็รีบแสวงหาการคุ้มครองทางกฎหมายในศาลล้มละลายและดำเนินคดีกับข้อพิพาทส่วนตัวของพวกเขา”

Gensler ยังพูดถึงเรื่องทั่วไปเกี่ยวกับข้อกล่าวหาที่ ก.ล.ต.ยื่นฟ้องผู้อื่น รวมถึงคดีที่เกี่ยวข้องกับอดีตซีอีโอของ McDonald’s

“และอย่าให้ฉันได้เริ่มกับคริปโต” Gensler “ฉันจะไม่ขอเอ่ยชื่อบุคคลทั้งหมดที่เราตั้งข้อหาในวงการที่ไม่ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างสูงนี้ด้วยซ้ำ”

ที่มา :  theblock.co

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด