Sunday, April 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinโลกกำลังเข้าสู่สงครามที่บานปลาย ‘ถึงเวลาเดิมพัน Bitcoin แล้ว’ และ ‘ราคา $1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ยังคงเป็นไปได้’ Arthur Hayes อดีตซีอีโอ...

โลกกำลังเข้าสู่สงครามที่บานปลาย ‘ถึงเวลาเดิมพัน Bitcoin แล้ว’ และ ‘ราคา $1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ยังคงเป็นไปได้’ Arthur Hayes อดีตซีอีโอ BitMEX วิเคราะห์

Bitcoin เผชิญกับช่วงเวลาผกผันเนื่องจากอัตรเงินเฟ้อที่สูงขึ้นจากสงคราม และราคา BTC มูลค่า $1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ยังคงเป็นไปได้ อดีตซีอีโอ BitMEX กล่าว

Bitcoin (BTC) เผชิญกับช่วงเวลา “กระตุ้น” ที่ทำให้ราคา BTC มูลค่า $1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ยังคงเป็นไปได้ หนึ่งในคนที่มีชื่อเสียงในวงการกล่าว

บล็อกโพสต์หัวข้อ “The Periphery” เผยแพร่เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม Arthur Hayes อดีตซีอีโอตลาดซื้อขายคริปโต BitMEX กล่าว Bitcoin กำลังเตือนตลาดเกี่ยวกับอนาคตอยู่แล้ว

“อัตราเงินเฟ้อช่วงสงครามโลก” ดันราคา Bitcoin และทองคำ

Hayes เชื่อว่า เมื่อสหรัฐฯ ลงทุนมากขึ้นในสองสงครามใหม่ ความเสี่ยงที่จะบานปลายไปทั่วโลกก็เพิ่มมากขึ้น 

ห้วงเวลาดังกล่าวเห็นได้ชัดเจน ธนาคารกลางสหรัฐฯ เผชิญกับภาวะเงินเฟ้ออย่างต่อเนื่อง ขณะที่สิ่งที่เรียกว่า “bear steepener” ปรากฏขึ้นต่อเศรษฐกิจ

“ความต้องการป้องกันความเสี่ยงเชิงโครงสร้างของธนาคารและความจำเป็นในการกู้ยืมของเครื่องจักรสงครามสหรัฐฯ สะท้อนซึ่งกันและกันในตลาดการเงินของสหรัฐฯ” เขาระบุ

หากพันธบัตรของสหรัฐฯ ระยะยาวไม่ปลอดภัยสำหรับนักลงทุน เงินของพวกเขาก็หาทางเลือกอื่น ทองคำและที่สำคัญที่สุดคือ Bitcoin จะเริ่มเพิ่มขึ้นจากความกลัวที่แท้จริงของอัตราเงินเฟ้อในช่วงสงครามโลก

เขียนแปะไว้ข้างฝา BTC/USD เพิ่มขึ้น 15% ในสัปดาห์นี้ และเพิ่มขึ้นหลังจากประธานาธิบดี Joe Biden ปราศรัยเกี่ยวกับสงครามยูเครนและอิสราเอล

ตอนนี้ เนื้อหาในบล็อกโพสต์เน้นย้ำว่า “หลังคำปราศัยของ Biden โดยตรงนั้น Bitcoin พร้อมด้วยทองคำพุ่งขึ้นท่ามกลางการเทขายพันธบัตรสหรัฐอย่างรุนแรง”

นี่ไม่ใช่เรื่องการคาดการณ์ว่า ETF จะได้รับอนุมัติหรือไม่ แต่เป็น Bitcoin ที่ลดค่าอนาคต สถานการณ์สงครามโลกที่ขยายตัวมาก

Hayes เป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องการคาดการณ์ต่าง ๆ ว่าเศรษฐกิจโลกจะเป็นอย่างไรหลัววิกฤติโควิด-19 และยุคเงินเฟ้อที่ตามมา

ในฐานะส่วนหนึ่งของผลกระทบต่อ Bitcoin ราคา BTC ไปสู่ $1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ กำลังดำเนินอยู่ มีสิ่งที่เกิดขึ้นซ้ำบนโซเชียลมีเดียในสัปดาห์นี้ สิ่งนี้จะเกิดขึ้นจากสิ่งที่เรียกว่า yield curve control (YCC) ซึ่งเป็นความเคลื่อนไหวขั้นสูงสุดของเศรษฐศาสตร์ที่มีการควบคุมที่เริ่มแล้วในญี่ปุ่น

“และตอนจบเกม เมื่ออัตราผลตอบแทนสูงเกินไป เฟดจะยุติข้ออ้างที่ว่าตลาดพันธบัตรสหรัฐเป็นตลาดเสรี แต่จะกลายเป็นจริงนั่นคือ Potemkin village ที่เฟดกำหนดระดับอัตราดอกเบี้ยในระดับที่เหมาะสมทางการเมือง” เนื้อหา “The Periphery” สรุป

เมื่อทุกคนตระหนักถึงเกมที่เรากำลังเล่น ตลาดกระทิง Bitcoin และคริปโต ก็จะเต็มไปด้วยความผันผวน นี่คือตัวกระตุ้น และมันถึงเวลาที่จะหมุนเวียนพันธบัตรสหรัฐระยะสั้นไปยังคริปโต


ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด