Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinราคา Bitcoin พุ่งขึ้น 14% ในรอบสัปดาห์ ส่งสัญญาณนักลงทุนทิ้งหุ้นเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ 

ราคา Bitcoin พุ่งขึ้น 14% ในรอบสัปดาห์ ส่งสัญญาณนักลงทุนทิ้งหุ้นเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ 

การทะยานขึ้นของ Bitcoin ในสัปดาห์นี้ ส่งผลให้ทุกกลุ่มสินทรัพย์ดิจิทัลเติบโตในวงกว้าง

โมเมตัมเชิงบวกของ Bitcoin (BTC) แผ่ไปทั่วตลาดคริปโตในวงกว้างในสัปดาห์นี้ เนื่องจากทุกภาคส่วนคริปโตราคาต่างเพิ่มขึ้น ข้อมูล CoinDesk เผย

BTC เติบโตกว่า 14% ในหนึ่งสัปดาห์ เมื่อเร็ว ๆ นี้ ซื้อขายที่ราว ๆ $33,700 หลังจากแตะระดับสูงสุด $35,000 ในรอบปี ในช่วงสั้น ๆ ประสิทธิภาพของ Bitcoin ใกล้เคียงกับดัชนี CoinDesk Market Index (CMI) ที่เพิ่มขึ้น 14%

สินทรัพย์ที่แข็งแกร่งที่สุดคือ CoinDesk Computing Sector (CPU) เป็นดัชนีที่ติดตามโปรโตคอลที่มีเป้าหมายเพื่อสร้างและสนับสนุนโครงสร้างพื้นฐาน Web3 และการประมวลผลแบบกระจายศูนย์ โดย CPU เพิ่มขึ้นมากกว่า 17% ได้แรงหนุนหลักจากโทเคนของ Chainlink (LINK) และ Fetch.AI (FET)

แม้แต่ภาคส่วน decentralized finance (DCF) และ digitization (DTZ) ที่เชื่องช้าก็ยังเติบโตมากกว่า 7% ในสัปดาห์นี้ ตอกย้ำถึงการทะยานขึ้นของคริปโตในวงกว้าง

ประสิทธิภาพของภาคส่วนคริปโต (CoinDesk)

คริปโตที่มีประสิทธิภาพโดดเด่น ได้แก่ เหรียญมีม pepe (PEPE) เพ่มขึ้น 76% หลังจากเบิร์นโทเคน ขณะที่ LINK เพิ่มขึ้นมากกว่า 44% ได้อานิสงค์จากเทรนด์สินทรัพย์ในโลกจริง และโทเคน INJ ของโปรโตคอล Injective Protocol เพิ่มขึ้นอีกกว่า 58% หลังจากอัปเกรดในเดือนสิงหาคม

‘ตุลาคม (October)’ และการตกต่ำของเทคโนโลยียักษ์ใหญ่

สิ่งที่ทำให้สัปดาห์ขาขึ้นของคริปโตมีความสำคัญยิ่งขึ้น นั่นคือ ผลดำเนินงานที่ตกต่ำของตลาดหุ้นสหรัฐฯ David Duong และ David Han นักวิเคราะห์จาก Coinbase กล่าว

พวกเขาชี้ให้เห็นว่า BTC นั้น ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานขยับสูงขึ้น 4.3 ในสัปดาห์นี้ เมื่อเทียบกับสามสัปดาห์ก่อนหน้านี้ ขณะที่ S&P 500 และ Nasdaq ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานลดลงเกือบ 2.5 ถึง 3.0 ในช่วงเวลาเดียวกัน 

“ความแตกต่างครั้งใหญ่นั้นเป็นส่วนหนึ่งสะท้อนให้เห็นถึงสภาพแวดล้อมการซื้อขายระดับมหภาคที่ถดถอย เมื่อเทียบกับเรื่องราวที่มีลักษณะเฉพาะเชิงบวกของ Bitcoin” Duong และ Han วิเคราะห์

Bitcoin, S&P 500 และ Nasdaq Z-scores (Coinbase)

“Uptober ดำเนินเป็นไปตามชื่อของมันอย่างแน่นอน” Charlie Morris ผู้ก่อตั้ง ByteTree บริษัทที่ปรึกษาเพื่อการลงทุน กล่าวอัปเดตตลาดล่าสุดเมื่อวันศุกร์

Morris ตั้งข้อสังเกตว่า การตกต่ำของ Nasdaq ท่ามกลางการทะยานขึ้นของ Bitcoin และทองคำ ส่งสัญญาณถึงการเปลี่ยนแปลงแนวทางการลงทุนออกจากเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ของสหรัฐฯ อย่างต่อเนื่อง

“บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่มีราคาแพง และหลังจากผลประกอบการออกมาในสัปดาห์นี้ ภาคส่วนนี้ไม่เติบโตเร็วพอที่จะพิสูจน์ราคาพรีเมียมได้อีกต่อไป” เขากล่าว “แต่ก็ยอมรับ พวกเขามีช่องทางมากมายในการลดต้นทุน แต่การเติบโตที่แท้จริงนั้นมาจากการขายมากว่าต้นทุน”


ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด