Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศSam Bankman-Fried ให้การปฏิเสธต่อคณะลูกขุน ‘ไม่ได้ฉ้อโกงลูกค้าและเงินของ FTX’

Sam Bankman-Fried ให้การปฏิเสธต่อคณะลูกขุน ‘ไม่ได้ฉ้อโกงลูกค้าและเงินของ FTX’

อดีตซีอีโอ FTX กลับมาให้การต่อหน้าคณะลูกขุน 12 คน ในขณะการพิจารณาคดีอาญากำลังเริ่มเข้าสู่ขั้นตอนสุดท้ายแล้ว

ทนายฝ่ายจำเลยตัวแทนของ Sam “SBF” Bankman-Fried ซักถามอดีตซีอีโอ FTX ต่อหน้าคณะลูกขุนเป็นครั้งแรกในขณะที่พวกเขาเตรียมยุติคดี

จากรายงานจากห้องพิจารณาคดีในนิวยอร์กเมื่อวันที่ 27 ตุลาคม Bankman-Fried ปฏิเสธการฉ้อโกงลูกค้าและเงินของ FTX ขณะเป็นผู้นำตลาดซื้อขายคริปโต อดีตซีอีโอกล่าวว่า “โดยพื้นฐานแล้วไม่มีอะไร” เกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลเมื่อเปิดตัวกองทุนเฮดจ์ฟันด์คริปโต Alameda Research

“FTX ประกาศล้มละลาย” SBF กล่าว เพื่อตอบคำถาม Mark Cohen ทนายของเขา เขายังกล่าวว่า “มีคนเจ็บปวดจำนวนมาก”

Cohen ถาม SBF เกี่ยวกับการดำเนินงานของ Alameda ในฮ่องกง โดยถามว่าเขาเชื่อว่าความเสี่ยงที่ FTX อาจส่งผลกระทบต่อกองทุนเฮดจ์ฟันด์อย่างไร ข้อกล่าวหา Bankman-Fried อ้างว่า เขาควบคุมโดยตรงส่งผลให้ Alameda ใช้เงินทุนของลูกค้า FTX โดยที่ลูกค้าไม่รู้ เขาเผชิญกับข้อกล่าวหาทางอาญา 7 กระทงในการพิจาณาคดีในปัจจุบัน

“Alameda เป็นผู้ดูแลสภาพคล่อง  [สำหรับ FTX]” Bankman-Fried กล่าว ตามที่ให้การในศาล “หากบัญชีติดลบ เราก็เริ่มขายออก แต่หากล่าช้า เราก็มีสภาพคล่องหนุนหลัง”

เราเพิ่มจำนวนเซิฟร์ฟเวอร์เพื่อลดความเสี่ยง แต่เราก็เรียนรู้ว่าหากเกิดการชำระบัญชี (liquidation) กับ Alameda หรือบัญชีขนาดใหญ่อื่น … มันก็จะหายนะสำหรับ FTX

เขาบอกกับ Gary Wang อดีตประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของ FTX ให้ “หยุดการชำระบัญชีของ Alameda” และยังกล่าวว่า Wang ใช้ฟีเจอร์ “อนุญาตให้ติดลบ (allow negative)” โดยที่ SBF ไม่ทราบมาก่อน ทว่า Wang ให้การเมื่อวันที่ 6 ตุลาคมว่า Bankman-Fried สั่งให้เขาและ Nishad Singh อดีตผู้อำนวยการฝ่ายวิศวกรรมของ FTX ใช้ฟีเจอร์นี้ในปี 2019

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด