Sunday, April 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตSBF เคยเหยียดหยามหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินว่า ‘Fuck regulators’ 

SBF เคยเหยียดหยามหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินว่า ‘Fuck regulators’ 

แม้ว่าจะสนับสนุนสาธารณะในการร่างกฎระเบียบกำกับดูแลคริปโตเพื่อปกป้องลูกค้า ทว่า Sam “SBF” Bankman-Fried ผู้ก่อตั้งตลาดซื้อขายคริปโต FTX ที่น่าอับยศ ดูเหมือนจะดูถูกเหยีดหยามหน่วยงานกำกับดูแลอย่างสุดซึ้ง

ในระหว่างพิจารณาคดีอาญาที่ดำเนินอยู่ของ SBF ผู้ช่วยอัยการสหรัฐฯ Danielle Sassoon ได้ซักถามผู้บริหารคริปโตรายนี้ว่าจำข้อความ Twitter ของเขาก่อนหน้านี้เกี่ยวกับการสนับสนุนกฎระเบียบกำกับดูแลบล็อกเชนเพื่อคุ้มครองลูกค้าได้หรือไม่ “ฉันจำไม่ได้” SBF กล่าว Sassoon ถามอีกว่า “แต่โดยส่วนตัวแล้ว คุณบอกว่า ไอ้พวกหน่วยงานกำกับดูแล (Fuck regulators) ใช่ไหม?”

“ฉันเคยพูดครั้งหนึ่ง” SBFตอบ ท่ามกลางคำหยาบคายอื่น ๆ อดีตผู้บริหารคริปโตเคยกล่าวว่าเขามองว่า “กลุ่มย่อยของผู้คน” บน Crypto Twitter ว่า “ไอ้พวกเวรที่โง่เขลา” ก่อนที่เขาถูกจับกุม SBF เคยให้การในปี 2021 ต่อหน้าคณะกรรมการบริการทางการเงินของสภาผู้แทนราษฏร (U.S. House Financial Services Committee) เกี่ยวกับกฎระเบียบคริปโต

“คุณบอกว่ามัน [กฎระเบียบ] คือการประชาสัมพันธ์ (P.R.)? ” Sassoon ถาม SBF ตอบว่า “ฉันเคยพูดแบบนั้น”

ในช่วงซักถามเพิ่มเติม SBF อ้างว่าประโยชน์ของการช่วยร่างกฎระเบียบคริปโต รวมถึงการช่วยให้ FTX แย่งส่วนแบ่งตลาดจากคู่แข่งอย่าง Binance ก่อนที่ FTX ล่มสลายในเดือนพฤศจิกายนปีก่อน SBF เปิดเผยว่า ตลาดฯ พร้อมด้วยกองทุนเฮดจ์ฟันด์ Alameda Research นั้นมีเงินฝากของลูกค้าเกือบ $15 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยมีรายงานว่าหายไป $10 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ 

การพิจารณาคดีอาญาของ Bankman-Fried กำลังดำเนินต่อไป และคาดว่าจะเสร็จสิ้นภายในต้นสัปดาห์หน้า

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด