Thursday, May 2, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศบรฺิษัทฟินเทค Block ของ Jack Dorsey มีรายได้ $5.62 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ กำไรจาก Bitcoin $44 ล้านดอลลาร์สหรัฐ...

บรฺิษัทฟินเทค Block ของ Jack Dorsey มีรายได้ $5.62 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ กำไรจาก Bitcoin $44 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในไตรมาสที่ 3

Block ที่นำโดย Jack Dorsey ซึ่งเป็นบริษัทฟินเทคที่มุ่งเน้น Bitcoin ได้เผยแพร่ผลประกอบการไตรมาสที่ 3 เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน เผยให้เห็นถึงกำไรและเกิดความคาดหมายของนักวิเคราะห์

บริษัทมีรายได้ $5.62 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ในไตรมาสที่ 3 ปี 2023 ได้แรงหนุนจากการเติบโตจากรายได้ที่แข็งแกร่งของ Cash App และ Square โดยมีกำไรจากการถือครอง Bitcoin (BTC) $44 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เนื่องจากราคาพุ่งขึ้นในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา

ในจดหมายแจ้งผู้ถืหุ้น Dorsey ให้ความกระจ่างเกี่ยวกับจุดมุ่งหมายของบริษัทและแผนงานในอนาคต โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ Square พร้อมด้วยตัวชี้วัดทางการเงินที่สำคัญจากไตรมาสที่ 3 Dorsey เผยว่า บริษัทได้อนุมัติการซื้อหุ้นคืน $1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อชดเชยการลดสัดส่วนจากการชดเชยโดยใช้หุ้นเป็นเกณฑ์

ในไตรมาสที่ 3 ปี 2023 Block มีกำไรขั้นต้น $1.90 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้น 21% เมื่อเทียบกับปีก่อน ในอีกแง่หนึ่ง Cash App บริการเพย์เมนต์ผ่านมือถือ ทำรายได้ขั้นต้น $984 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้น 27% เมื่อเทียบกับปีก่อน และ Square ทำรายได้ขั้นต้น $899  ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้น 15% 

กำไรของ Block ไตรมาสที่ 3 ที่มา: Block

รายได้จาก Bitcoin คิดเป็นประมาณ 43% ของรายรับ $5.6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ของ Block การเติบโตของบริษัทฟินเทคนี้ในไตรมาสที่ 3 ได้แรงหนุนจากความต้องการของผู้บริโภคที่แข็งแกร่งและการใช้จ่ายเชิงบวก

กำไรขั้นต้นจาก Bitcoin ของ Block อยู่ที่ $45 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้น 22% เมื่อเทียบเป็นกับปีก่อน โดยบริษัทขาย BTC มูลค่า $2.42 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ แก่ลูกค้าผ่าน Cash App กำไรขั้นต้น Bitcoin ของบริษัทอยู่ที่ 2% ของรายได้ Bitcoin บริษัทอ้างว่ารายได้ BTC เพิ่มขึ้นได้แรงหนุนจากการเพิ่มขึ้นของราคาตลาดเฉลี่ยและปริมาณของ Bitcoin ที่ขายให้กับลูกค้า

Block เผยว่า ไม่พบการสูญเสียจากการด้อยค่าของการถือครอง Bitcoin นับตั้งแต่ไตรมาสที่แล้ว การลงทุน Bitcoin มีมูลค่าทางบัญชี $102 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ณ วันที่ 30 กันยายน 2023 โดยมูลค่ายุติธรรมที่กำหนดโดยราคาตลาดที่สังเกตได้อยู่ที่ $216 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือมากกว่ามูลค่าทางบัญชี $114 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด