Friday, May 3, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศประธาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ ย้ำ หากใครจะนำ FTX กลับมาดำเนินการใหม่อีกครั้ง ‘ต้องทำตามกฎหมาย’ เท่านั้น หลังมีข่าวว่า อดีตประธานตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กขอซื้อกิจการ 

ประธาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ ย้ำ หากใครจะนำ FTX กลับมาดำเนินการใหม่อีกครั้ง ‘ต้องทำตามกฎหมาย’ เท่านั้น หลังมีข่าวว่า อดีตประธานตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กขอซื้อกิจการ 

“หาก Tom หรือใครก็ตามที่ต้องการอยู่ในสนามนี้ ฉันขอพูดเลยว่า ‘จงทำตามกฎหมายเท่านั้น’” Gary Gensler ประธาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ ย้ำ

ประธาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ ได้บอกเป็นนัยว่าเขายินดีหากตลาดซื้อขายคริปโต FTX กลับมาใหม่ ตราบใดที่ผู้นำคนใหม่อยู่ภายใต้กรอบกฎหมาย

ความเห็นของ Gary Gensler ประธาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ เกิดขึ้นตอบสนอง่อรายงานที่ว่า Tom Farley อดีตประธานตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก กำลังดำเนินการขอซื้อตลาดซื้อขายคริปโตที่ล่มสลาย ซึ่งก่อตั้งโดย Sam Bankman-Fried ที่ถูกตัดสินลงโทษอยู่ในขณะนี้

“หาก Tom หรือใครก็ตามที่ต้องการอยู่ในสนามนี้ ฉันขอพูดเลยว่า ‘จงทำตามกฎหมายเท่านั้น’” Gensler ให้สัมภาษณ์ในงาน DC Fintech Week เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน ตามที่ CNBC รายงาน เขาเสริมอีกว่า

จงสร้างความไว้วางใจต่อนักลงทุนที่คุณกำลังทำอยู่และให้แน่ใจว่าคุณกำลังเปิดเผยข้อมูลที่เหมาะสม และจะไม่นำฟังก์ชั่นเหล่านี้ทั้งหมดมารวมกัน ซื้อขายกับลูกค้าของคุณ หรือใช้สินทรัพย์คริปโตของพวกเขาเพื่อวัตถุประสงค์ของคุณเอง

Farley นั้นเป็นซีอีโอตลาดซื้อขายคริปโต Bullish ก่อตั้งขึ้นในปี 2021

Figure Technologies สตาร์ทอัพฟินเทค และ Proof Group บริษัทร่วมทุนคริปโต เป็นผู้เสนอซื้อ FTX อีกสองราย ตามที่ Wall Street Journal รายงานเมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน โดยอ้างบุคคลที่คุ้นเคยกับเรื่องนี้

ผู้ชนะจะเริ่มดำเนินการตลาดฯ หลังจากมีแผนออกจากการล้มละลายในปีหน้า WSJ รายงาน

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด