Sunday, May 5, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศCZ ผู้ก่อตั้ง Binance ประกันตัวด้วยพันธบัตร $175 ล้านดอลลาร์ โดยมีเงื่อนไขต้องกลับสหรัฐฯ 2 สัปดาห์ก่อนขึ้นศาลพิจารณาคดี 

CZ ผู้ก่อตั้ง Binance ประกันตัวด้วยพันธบัตร $175 ล้านดอลลาร์ โดยมีเงื่อนไขต้องกลับสหรัฐฯ 2 สัปดาห์ก่อนขึ้นศาลพิจารณาคดี 

Changpeng “CZ” Zhao วางหลักประกันมูลค่า $175 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยมีเงื่อนไขว่าเขาต้องกลับสหรัฐฯ สองสัปดาห์ก่อนพิจารณาคดี

Changpeng “CZ” Zhao ผู้ก่อตั้ง Binance จะจ่ายพันธบัตร $175 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และตกลงเดินทางไปยังสหรัฐฯ 14 วันก่อนพิจารณคดีในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2024 ซึ่งอาจทำให้เขาสามารถเดินทางกลับดูไบได้

จากเอกสารรายละเอียพันธบัตรเมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน ที่ยื่นต่อศาลรัฐซีแอตเทิ้ล Zhao ตกลงแบ่งปันข้อมูลที่เขาอาศัยอยู่ และอาจมีการออกหมายจับเพื่อจับกุมตัวเขา หากเขาไม่มาปรากฎตัวในวันขึ้นศาล

หากไม่มาปรากฎตัวต่อศาลมีโทษปรับ $250,000 ดอลลาร์ และโทษจำคุกสูงสุด 10 ปี

พันธบัตรของ Zhao ที่มา: PACER

สหรัฐฯ คาดว่าจะทบทวนคำสั่งประกันตัวของ Zhao หากผู้พิพากษาปฏิเสธการพิจารณาดังกล่าวจะมีผลในวันที่ 27 พฤศจิกายน เวลา 17.00 น. (ตามเวลาวอชิงตัน)  Zhao จะต้องอยู่ในสหรัฐฯ จนกว่าจะมีคำตัดสิน

ไม่มีข้อตกลงส่งผู้รายข้ามแดนระหว่างสหรัฐฯ กับสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ อย่างไรก็ตามทั้งสองประเทศได้ทำข้อตกลงทวิภาคีเพื่อเสริมสร้างความร่วมมือด้านการบังคับใช้กฎหมายเมื่อวันที่ 24 เมษายน

Zhao ประจำอยู่ในดูไบมาหลายปีแล้ว แม้ว่าเขาจะอยู่ที่นั่นแต่ Binance ยังไม่มีสำนักงานระดับโลกอย่างเป็นทางการ

ข้อตกลงการประกันตัวเกิดขึ้นหลังจากยอมรับผิดและจ่ายค่าปรับมูลค่า $4.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ระหว่างตลาดซื้อขายคริปโต Binance และสหรัฐฯ ส่งผลให้ Zhao ต้องลาออกจากซีอีโอ และยอมรับสารภาพในการละเมิดการต่อต้านการฟอกเงินหลายครั้ง

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด