Thursday, May 2, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศเกรียนเงินล้าน Martin Shkreli บอกกับ CZ ว่า  “คุกไม่ได้แย่ขนาดนั้น” พร้อมทั้งคาดการณ์การจำคุกหรือไม่ก็อาจควบคุมประพฤติ

เกรียนเงินล้าน Martin Shkreli บอกกับ CZ ว่า  “คุกไม่ได้แย่ขนาดนั้น” พร้อมทั้งคาดการณ์การจำคุกหรือไม่ก็อาจควบคุมประพฤติ

Martin Shkreli หรือรู้จักกันในชื่อ ‘Pharma Bro’ มุ่งความสนใจสถานการณ์ของ Changpeng “CZ” Zhao อดีตซีอีโอ Binance  โดย CZ เพิ่งสารภาพผิดเมื่อเร็ว ๆ นี้ ในข้อหาต่อต้านการฟอกเงินยอมจ่ายค่าปรับ $4.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ “การจำคุกไม่ได้แย่ขนาดนั้น”  Shkreli  ย้ำ พร้อมคาดกาณ์ว่า CZ อาจติดคุกนาน 1 ปี หรือถูกควบคุมประพฤติ

Martin Shkreli บอก CZ: ‘คุกไม่ได้แย่ขนาดนั้น’

มาร์ติน ชเครลี (Martin Shkreli) หรือรู้จักกันในชื่อ ‘Pharma Bro’ เนื่องจากมีความเชื่อมโยงกับบริษัทยา ได้พูดถึงสถานการณ์ของ CZ อดีตซีอีโอ Binance และโอกาสที่เขาจะถูกจำคุก ขณะที่ Shkreli เคยถูกตัดสินจำคุก 7 ปี ในข้อหาฉ้อโกงหลักทรัพย์และข้อหาสมรู้ร่วมคิด บอกกับ CZ “การจำคุกไม่ได้แย่ขนาดนั้น” และคาดการณ์ว่าเขาจะได้รับโทษนานแค่ไหน (หากเกิดขึ้น) ตามข้อตกลงของเขา

Zhao นั้นรับสารภาพในข้อหาทางอาญาที่เกี่ยวข้องกับกฎหมาย Bank Secrecy Act (BSA) กับกระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ (DOJ) ระบุว่าเขาได้ “ละเมิดกฎหมายของรัฐบาลกลางที่กำหนดให้สถาบันทางการเงินต้องป้องกันการฟอกเงินและการจัดหาเงินทุนของผู้ก่อการร้าย”

ตามที่ NYT รายงาน Zhao อาจถูกตัดสินจำคุกสูงสุด 18 เดือน ภายใต้แนวทางการพิจารณาคดีของรัฐบาลกลาง แต่อัยการยังคงเปิดกว้างถึงความเป็นไปได้ที่จะขอให้ลงโทษหนักขึ้น 

Shkreli อธิบายว่า

หากเรื่องนี้เป็นข้อกล่าวหา เขาอาจถูกควบคุมประพฤติเป็นเวลา 1 ปี จะเป็นข้อตกลงที่ดีสำหรับ CZ ที่จะไม่โดนจำคุก 18 เดือน ในกรณี่เขาอาจไม่ต้องเผชิญกับ title 18, ch 1956 สถานการณ์ค่ายไม่มีความรุนแรง อาจได้เล่นเกมวิดพื้นในยามว่าง

Section 1956 of Title 18 ของสหรัฐฯ นั้น กำหนดโทษจำคุกไว้สูงสุด 20 ปี 

อำนาจของกระทรวงยุติธรรม (DOJ)

Shkreli ยังกล่าวถึงแรงจูงใจที่อยู่เบื้องหลังอำนาจของ DOJ โดยระบุว่าการดำเนินการนี้นั้นแสดงพลัง “ความสามารถของรัฐบาลกลางสหรัฐฯ ที่จะเขย่าคุณได้ทุกเมื่อพวกเขาต้องการ”

เขาเน้นว่า

…จำเอาไว้ว่าแผนกอาชญากรรมของ DOJ สามารถทำอะไรก็ได้หากเขาต้องการคุณ นี่ไม่เกี่ยวกับกฎหมายหรือการปกป้องผู้คน มันแสดงถึงอำนาจบาดใหญ่ของรัฐบาลที่จะขังคุณไว้ในกรง

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Shkreli พูดเรื่องคุกกับคนในวงการคริปโต Shkreli เคยบอกกับ Do Kwon อดีตผู้ก่อตั้ง Terraform Labs และ Sam Bankman-Fried อดีตซีอีโอ FTX เช่นกัน

ที่มา :  news.bitcoin.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด