Sunday, April 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศCZ ผู้ก่อตั้ง Binance ต้องอยู่ในสหรัฐฯ ต่อไป จนกว่าถึงวันตัดสินคดี ไม่สามารถกลับไปยังสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) ได้ในตอนนี้

CZ ผู้ก่อตั้ง Binance ต้องอยู่ในสหรัฐฯ ต่อไป จนกว่าถึงวันตัดสินคดี ไม่สามารถกลับไปยังสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) ได้ในตอนนี้

Changpeng “CZ” Zhao ผู้ก่อตั้ง Binance จะต้องอยู่ในสหรัฐฯ ต่อไป อย่างน้อยก็สักระยะหนึ่ง เนื่องจากผู้พิพากษาของรัฐบาลกลาง กำลังพิจารณาท่าที่ของกระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ (DoJ) ที่กำหนดให้เขาอยู่ในประเทศจนกว่าเขาจะถูกตัดสินในต้นปีหน้า

Zhao สารภาพว่าละเมิดกฎหมาย Bank Secrecy Act เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา และลาออกจากตำแหน่งซีอีโอ Binance ตลาดซื้อขายคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในโลกตามปริมาณซื้อขาย และยอมจ่ายค่าปรับ $4.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ และตั้งผู้ตรวจสอบการปฏิบัติตามกฎระเบียบที่สามารถรายงานกลับไปยังรัฐบาลสหรัฐฯ ได้

หลังจากที่ Zhao รับสภาพ ได้ยื่นวางหลักประกันเป็นพันธบัตรมูลค่า $175 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และวางเงิน $15 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในบัญชีทรัสต์ และผู้ค้ำประกัน 3 รายวางเงินประกันมากกว่า $5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ภายใต้เงื่อนไขปล่อยตัวให้เขามีอิสระกลับไปยังสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งมีภรรยาและลูก ๆ เขาอาศัยอยู่ด้วย

ทั้งนี้ อัยการของกระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ แย้งว่า Zhao ต้องอยู่ในสหรัฐฯ เสี่ยงหลบหนีหากเขาเดินทางออกนอกประเทศ โดยกล่าวว่าเขามีความมั่งคั่งรวยมหาศาล และไม่มีสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดนระหว่างสหรัฐฯ และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ พวกเขาไม่ได้กดดันให้จำคุกก่อนพิจารณาคดีก่อนวันที่ 23 กุมภาพัน 2024 

ทนายความของ Zhao แย้งว่า เขาได้แสดงเจตนาที่จะรับผิดชอบแล้วโดยเดินทางมาที่สหรัฐฯ เพื่อสารภาพผิดตั้งแต่แรก

ภรรยาและลูก ๆ ของเขาไม่สามารถย้ายไปไหนได้ภายในเวลาไม่กี่เดือนในระหว่างรอวันพิพากษา

Zhao อาจเผชิญกับโทษจำคุกตั้งแต่ไม่กี่เดือนไปถึงโทษสูงสุด 10 ปี 

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด