Sunday, April 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinJack Dorsey เป็นผู้นำระดมทุน $6.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ต้องการสร้าง OCEAN ระบบขุด Bitcoin แบบกระจายศูนย์และมีความโปร่งใส

Jack Dorsey เป็นผู้นำระดมทุน $6.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ต้องการสร้าง OCEAN ระบบขุด Bitcoin แบบกระจายศูนย์และมีความโปร่งใส

Ocean ระดมทุนได้ $6.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในรอบ funding round โดย Jack Dorsey วางแผนให้นักขุดได้รับรางวัลต่อบล็อค (block rewards) โดยตรงจาก Bitcoin

Jack Dorsey ผู้ร่วมก่อตั้ง Twitter (ตอนนี้คือ X) และผู้สนับสนุน Bitcoin (BTC) กำลังสนับสนุน BTC mining pool ใหม่ ช่วยให้นักขุดสามารถควบคุม รางวัลต่อบล็อค (block rewards) และค่าธรรมเนียมทำธุรกรรมได้โดยตรง

Dorsey เป็นผู้นำระดมทุนมูลค่า  $6.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ให้กับ Mummolin บริษัทแม่ของ Bitcoin mining pool แบบกระจายศูนย์แห่งใหม่ ที่เรียกว่า Ocean ตามที่ประกาศเมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 

เม็ดเงินลงทุนดังกล่าวจะสนับสนุนการเปิดตัว Ocean ที่ออกแบบมาเพื่อกระจายศูนย์ (decentralize) และปรับรูปแบบกระบวนการขุด Bitcoin โดย mining pool มีเป้าหมายเฉพาะเพื่อให้กระบวนการขุดมีความโปร่งใสมากขึ้น และช่วยให้นักขุดได้รางวัลบล็อกโดยตรงจาก Bitcoin แทนที่จะมาจาก BTC mining pools

Ian Northon ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมายของ Mummolin บอกกับทาง Cointelegraph ว่า เงินที่ระดมทุนได้จะนำไปใช้เพื่อวัตถุประสงค์ทั่วไปขององค์กร “เรามีโครงสร้างผู้ถือหุ้นส่วนตัว (cap table) แต่ภูมิใจที่มี OG Bitconers และผู้นำทางความคิด Bitcoin คนอื่น ๆ สนับสนุนโครงการนี้” Northon เสริมอีกว่า

ระบบการจ่ายเงินของเรา TIDES ย่อจาก  Transparent Index of Distinct Extended Shares เราเชื่อว่าเป็นการอัปเกรดและปรับปรุง PPLNS และดีกว่า FPPS อย่างมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับรายได้ค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมของผู้ขุด

Luke Dashjr ผู้ร่วมก่อตั้ง Mummolin และนักพัฒนา  Bitcoin Core เชื่อว่าบทบาทของ mining pools จะต้องเปลี่ยนแปลงเพื่อให้ Bitcoin ดำรงอยู่เป็นสกุลเงินกระจายศูนย์อย่างแท้จริง


“Ocean เป็น pool รูปแบบใหม่ที่ช่วยให้นักขุดกลับมาเป็นนักขุดอย่างแท้จริงอีกครั้ง เรากำลังเปิดตัวในฐานะ pool ที่มีความโปร่งใส…” Dashjr กล่าว

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด