Sunday, April 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศSolana (SOL) เป็นผู้นำโทเคนเลเยอร์ 1 ราคาพุ่งมากกว่า 10% เมื่อ Bitcoin (BTC) เบรกทะลุ $38,000 ดอลลาร์...

Solana (SOL) เป็นผู้นำโทเคนเลเยอร์ 1 ราคาพุ่งมากกว่า 10% เมื่อ Bitcoin (BTC) เบรกทะลุ $38,000 ดอลลาร์ ล่าสุด

มูลค่าตลาดคริปโตเพิ่มขึ้น 2.3% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

Bitcoin เบรกทะลุ $38,000 ในช่วงเช้าของตลาดเอเชียในวันพุธ เนื่องจากความคาดหวังเกี่ยวกับการอนุมัติ spot ETF ได้ตื่นตัวขึ้น และผู้เฝ้าติดตามตลาดเก่าคาดว่าจะมีการปรับลดอัตราดอกเบี้ย

SOL ของ Solana เติบโตเป็นผู้นำในกลุ่มบล็อกเชนเลเยอร์ 1  ราคาพุ่งขึ้นมากกว่า 10% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา AVAX ของ Avalanche เพิ่มขึ้นมากกว่า 7% ขณะที่ Cardano (ADA) และ TRON (TRX) เพิ่มขึ้นมากกว่า 5%

ดัชนี CoinDesk Market Index (CMI) ที่ติดตามคริปโตในภาพรวมเพิมขึ้นมากกว่า 2.5%

โมเมนตัม Bitcoin เริ่มเพิ่มขึ้นในช่วงท้ายวันอังคาร เนื่องจาก Chris Waller คณะกรรมการธนาคารกลางสหรัฐฯ (Fed) กล่าวว่า ข้อมูลล่าสุดชี้ให้เห็นถึงการชะลอตัวของเศรษฐกิจ และอัตราเงินเฟ้อคลี่คลายอย่างต่อเนื่องแสดงให้เห็นว่านโยบายปัจจุบันอยู่ใน “จุดที่ถูกต้อง” 

Waller ยังกล่าวอีกว่า หากอัตราเงินเฟ้อยังคงลดลงอย่างต่อเนื่อง ก็มีเหตุผลแย้งที่ดีที่จะต้องลดอัตราดอกเบี้ยภายในไม่กี่เดือน

การตัดสินในขึ้นอัตราดอกเบี้ยมีแนวโน้มทำให้ตลาดเคลื่อนไหว อัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นจะหมายถึงสินทรัพย์เสี่ยงอย่างเช่น หุ้นและคริปโตเคอร์เรนซี จะได้รับผลกระทบ เนื่องจากนักลงทุนอาจทำกำไรและลงทุนในพันธบัตรได้


ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด