Wednesday, May 1, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศSeba Bank ธนาคารคริปโตในสวิส รีแบรนด์เป็น Amina Bank ท่ามกลางขยายกิจการไปทั่วโลก

Seba Bank ธนาคารคริปโตในสวิส รีแบรนด์เป็น Amina Bank ท่ามกลางขยายกิจการไปทั่วโลก

ชื่อใหม่ของ Seba คือ Amina มาจากคำว่า  “transamination” หมายถึง การถ่ายโอนจากสารประกอบหนึ่งไปยังอีกสารประกอบอื่น ถือเป็นสัญลักษณ์ของการนำธนาคารประเภทต่าง ๆ เข้าด้วยกัน

Seba ธนาคารคริปโตรายใหญ่ของสวิสกำลังเปลี่ยนชื่อท่ามกลางความทะเยอทะยานที่เพิ่มขึ้นในการขยายบริการซื้อขายไปทั่วโลก

Seba Bank AG รีแบรนด์เป็น Amina Bank AG บริษัทประกาศกับทาง Cointelegraph เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน “เราเลือกที่จะเปลี่ยนชื่อจาก SEBA Bank เนื่องจากคล้ายกับชื่อ SEB Bank ในสวีเดน โดย SEB Bank และ SEBA Bank ตกลงที่จะเปลี่ยนชื่อในปี 2023” Franz Bergmueller ซีอีโอ Amina บอกกับทาง Cointelegraph

ชื่อใหม่ของ Seba คือ Amina มาจากคำว่า  “transamination” หมายถึง การถ่ายโอนจากสารประกอบหนึ่งไปยังอีกสารประกอบอื่น บริษัทฯ เผย ซึ่งหมายถึงภารกิจในการนำระบบธนาคารแบบเก่า ดิจิทัล และคริปโตเข้าด้วยกัน

ขณะที่ชื่อใหม่จะขึ้นอยู่กับแนวคิด การผสมผสานธนาคารประเภทต่าง ๆ เข้าด้วยกัน แต่ชื่อเดิมของ Amina คือ Seba นั้นมีรายงานว่าเป็นการเล่นคำ Sebastien Merillat ชื่อของผู้ก่อตั้ง “ฉันแค่หลงใหลในเทคโนโลยีและดูว่ามันจะทำงานอย่างไร” Merillat ให้สัมภาษณ์ในปี 2019

การรีแบรนด์ของ Seba เป็น Amina เกิดขึ้นท่ามกลางธนาคารคริปโตที่กระตือรือร้นในการขยายผลิตภัณฑ์ไปทั่วโลก ในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน 2023 Seba ได้รับใบอนุญาตจาก Hong Kong Securities and Futures Commission ให้บริษัทฯ เสนอบริการซื้อขายคริปโตในประเทศได้ ในปี 2022 Seba ยังได้รับอนุญาตด้านบริการทางการเงินจาก Abu Dhabi Global Market และเปิดสำนักงานในอาบูดาบีอีกด้วย

“ในขณะที่ตั้งตารอถึงปี 2024 ความทะเยอทะยานของเรา คือ การเร่งการเติบโตฮับเชิงกลยุทธ์ของเราในสวิตเซอร์แลนด์ ฮ่องกง และอาบูดาบี และขยายธุรกิจไปทั่วโลกต่อไป” ซีอีโอ Amina เสริมอีกว่า

ในปัจจุบัน เราโฟกัสไปยังสามภูมิภาค ได้แก่ สวิตเซอร์แลนด์ อาบูดาบี และ APAC รวมถึงฮ่องกงและสิงคโปร์ด้วย

นอกเหนือจากศูนย์กลางที่ได้รับการควบคุมในเมืองซุก ฮ่องกง และอาบูดาบีแล้ว Amina ยังดำเนินการทั่วโลก โดยนำเสนอบริการธนาคารแบบเก่าและคริปโตแก่ลูกค้า ลูกค้าเดิมของ Amina Bank จะไม่ได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนโฉมใหม่ เนื่องจากการดำเนินงานทั้งหมดยังคงดำเนินธุรกิจตามปกติ


ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด