Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศซีอีโอ Tether คนใหม่เผย กำลังสร้างโครงสร้างพื้นฐาน Web3 และโรงงานพลังานทดแทนขุด Bitcoin

ซีอีโอ Tether คนใหม่เผย กำลังสร้างโครงสร้างพื้นฐาน Web3 และโรงงานพลังานทดแทนขุด Bitcoin

Tether จะสร้างโรงงานพลังงานทดแทนในอุรุกวัยและเอลซัลวาดอร์ ซีอีโอคนใหม่บอกกับทาง Cointelegraph

Paolo Ardoino กลายเป็นซีอีโอ Tether เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม ก้าวขึ้นจากตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีที่เขาดำรงตำแหน่งมาตั้งแต่ปี 2017 การแต่งตั้งเขาถูกวางแผนไว้ล่วงหน้ามาอย่างดี และเกิดขึ้นในขณะที่บริษัทกำลังลำดับความสำคัญเรื่องการขยายธุรกิจและความหลากหลายมากขึ้น

ถือเป็นช่วงเวลาที่ดีสำหรับบริษัท Tether ที่กำลังจะทำกำไร $4.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ จากธุรกิจหลักในปีนี้  Ardoino เผย เขาพูดคุยกับทาง Cointelegraph เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงที่กำลังจะเกิดขึ้นในกลุ่มผลิตภัณฑ์ของบริษัทและทิศทางโดยรวม

“ในขณะที่เรากำลังจะชัดเจนในไตรมาสหน้า Tether จะมีความหมายมากกว่าแค่เรื่อง USDT มาก” Ardoino กล่าว ประเด็นแรก Tether จะกลายเป็นผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานมากขึ้น  Ardoino ชื่นชอบ “หลักการของ Web3” เขากล่าว ทว่าเขาไม่ค่อยพอใจกับการใช้งาน โดยเรียกมันว่าฟองสบู

มีการพูดคุยเกี่ยวกับสินทรัพย์ในโลกแห่งความเป็นจริง แต่สิ่งที่ฉันคิดว่าสำคัญก็คือ ระบบนิเวศของโลกแห่งความเป็นจริง

นวัตกรรมที่มาจากโลกคริปโต “เกือบจะถูกซ่อนเร้น” จากสาธารณะ โดยใส่ใจเกี่ยวกับสิ่งที่เทคโนโลยีทำ ไม่ใช่วิธีการทำงานของมัน Ardoino เขามีความกระตือรือร้นเป็นพิเศษเกี่ยวกับแอปการสื่อสารอย่าง Keet และแพลตฟอร์ม Holepunch ที่เขาเป็นประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกลยุทธ์

Holepunch นั้นกระจายศูนย์ แต่ไม่ใช่บล็อกเชน มันได้แรงบันดาลใจจาก BitTorrent เขากล่าว ส่วน Keet ช่วยให้ผู้ใช้สามารถค้นหาคนอื่น ๆ และเชื่อมต่อผ่าน IP addresses เพื่อการสื่อสารแบบเรียลไทม์

Keet เปิดตัวเมื่อปีที่ผ่านมา ไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ เมื่อใช้งาน แต่ยังไม่ก่อให้เกิดรายได้ ทว่า  Ardoino มองเห็นข้อดีในระยะยาว

เราเชื่อว่า Keet จะเป็นหนึ่งในตัวขับเคลื่อนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของการใช้ Bitcoin และ USDT ทั่วโลก

Ardoino กล่าวว่า มีนักพัฒนา 20 คนที่ทำงานกับ Keet ค่าใช้จ่ายเพียงเล็กน้อยสำหรับบริษัทอย่าง Tether 

การนำเสนอคุณค่าของ Keet นั้นอยู่บนพื้นฐานของเทคโนโลยีและปรัชญา “บางทีหากสังคมสมบูรณ์แบบ ก็ไม่มีใครต้องการ Keet” Ardoino กล่าว “แต่โลกไม่ได้มุ่งสู่ความสุขอย่างที่ฉันเห็น และฉันคิดว่าบางสิ่งอย่าง Keet น่าจะช่วยได้”

เนื่องจาก Keet ลดความต้องการศูนย์ข้อมูล ฮาร์ดแวร์ สายเคเบิล และพลังงานทั่วโลก นอกจากนี้ยังไม่สามารถเซ็นเซอร์ได้อีกด้วย แอปต่าง ๆ อย่างเช่น atsApp, Skype และ Telegram สามารบล็อกได้เนื่องจากมีเซิร์ฟเวอร์แบบรวมศูนย์ และใครก็ตามที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตก็สามารถใช้ Keet ได้ตลอดเวลา

“เราไม่ใช่นักเคลื่อนไหวที่เป็นหัวใจหลักของเรา” Ardoino กล่าว อย่างไรก็ตาม การอุทิศตนของ Tether ต่อ Bitcoin (BTC) ก็ขึ้นอยู่กับหลักการเช่นกัน “เรารัก Bitcoin และเชื่อว่ามันเป็นสิ่งสำคัญ… ที่จะต่อสู้กับข้อกล่าวหาที่ว่าทำให้สิ้นเปลืองพลังงาน” เขากล่าว Bitcoin นั้นต้านทานเงินเฟ้อ การเปลี่ยนแปลงทางการเมือง และอื่น ๆ อีกมากมาย

Bitcoin เป็นสิ่งที่จะต้านทานความพิโรธของพระเจ้า

เช่นเดียวกับ Keet นั้น Tether ได้พบวิธีที่จะทำให้หลักการและธุรกิจสอดคล้องกับการขุด Bitcoin ซึ่ง Tether กำลังขยายอย่างยิ่งใหญ่ Ardoino ชี้ว่าการลงทุนในพลังงานหมุนเวียนนั้นสมเหตุสมผล เนื่องจากโครงสร้างพื้นฐานการผลิตไฟฟ้าจากเชื้อเพลิงฟอสซิลมีราคาแพงมากและสามารถไม่สามารถคาดเดาได้เลย

Tether จะสร้างโรงงานพลังงานน้ำในอุรุกวัย และโรงงานพลังงานความร้อนใต้พิภพในเอลซัลวาดอร์ แหล่งพลังงานความร้อนใต้พิภพใช้เวลาสร้างนานกว่า Ardoino แต่มีอายุใช้งานนานกว่าครึ่งศตรวรรษ มากกว่าพลังงานลมและพลังงานแสงอาทิตย์ถึงสองเท่า

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด