Sunday, April 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศผู้พิพากษาของรัฐบาลกลางเตือนทนายความของ ก.ล.ต.สหรัฐฯ อาจถูกลงโทษ เหตุอ้าง “เท็จและทำให้เข้าใจผิด” ทำให้บริษัทคริปโต Debt Box ได้รับความเสียหาย

ผู้พิพากษาของรัฐบาลกลางเตือนทนายความของ ก.ล.ต.สหรัฐฯ อาจถูกลงโทษ เหตุอ้าง “เท็จและทำให้เข้าใจผิด” ทำให้บริษัทคริปโต Debt Box ได้รับความเสียหาย

ผู้พิพากษาของรัฐบาลกลางเตือนว่า ทนายความของ ก.ล.ต.สหรัฐฯ หลังจากให้ข้อมูลแย้งอันเป็นเท็จ ทำให้ศาลออกคำสั่งห้ามบริษัทคริปโต Debt Box

ผู้พิพากษาของรัฐบาลกลางได้ตือนทนายความของสำนักงาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ (SEC) ว่า อาจถูกลงโทษพวกเขาเนื่องจากถูกกล่าวหาว่าโน้มน้าวให้ศาลอายัดทรัพย์สินของบริษัทคริปโต ภายใต้ข้ออ้าง “เท็จและทำให้เข้าใจผิด” ตามคำฟ้องต่อศาล

จากคำสั่งที่ออกโดยผู้พิพากษาสหรัฐฯ Robert Shelby แห่งศาลแขวงสหรัฐฯ ในยูทาห์ ทนายความของ SEC นั้น อาจถูกลงโทษเนื่องจากการโต้แย้งที่ “ทำให้เข้าใจผิด” เกี่ยวกับการกล่าวหา Debt Box โครงการคริปโตว่าโอนสินทรัพย์และเงินทุนของนักลงทุนไปยังต่างประเทศ ศาลอายัดบัญชีธนาคารของโครงการ “การให้การอันเป็นเท็จของ SEC …บ่อนทำลายความสมบูรณ์ของการดำเนินคดี” นอกจากนี้ยังทำให้ Debt Box “ได้รับความเสียหาย” ผู้พิพากษา Shelby กล่าวในคำสั่ง

การลงโทษเป็นบทลงโทษที่ศาลกำหนดให้กับบุคคลที่ลงนามในแถลงการณ์ที่พวกขารู้ว่าเป็นเท็จหรือฝ่าฝืนกระบวนการของศาล ตามพจนานุกรมทางกฎหมายของ Law.com ว่าด้วยกฎหมายแพ่ง การลงโทษมักจะกำหนดนรูปแบบของค่าปรับทางการเงิน 

ผู้พิพากษาได้ออกคำสั่งห้ามชั่วคราวโดยจำกัด Debt Box ในการเข้าถึงทรัพย์สินในเดือนสิงหาคม อย่างไรก็ตาม ในเวลาต่อมา เขาก็ได้หยุดคำสั่งดังกล่าว หลังจาก Debt Box แสดงให้เห็นว่าไม่ได้ย้ายเงินทุนออกนอกสหรัฐฯ และไม่ได้ปิดบัญชีเมื่อสองวันก่อนที่จะมีการพิจารณาคดีเกี่ยวกับคำของของ SEC ที่จะอายัดเงิน ทนายความของ Debt Box กล่าวเอกสารยื่นฟ้อง

ก.ล.ต.สหรัฐฯ ฟ้อง Debt Box ครั้งแรกในเดือนกรกฎาคม กล่าวหาบริษัทว่าวางแผนขายหลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียนที่เรียกว่า “node licenses” โดยเริ่มตั้งแต่ปี 2021 Debt Box บอกนักลงทุนว่าใบอนุญาตจะขุดคริปโตเคอร์เรนซีที่จะมีมูลค่าเพิ่ม แต่จริง ๆ แล้วพวกเขากำลังขุดเหรียญของตนเอง โดยใช้โค้ดคอมพิวเตอร์ SEC กล่าวหา

ในคำสั่งเมื่อวันพฤหัสฯ ผู้พิพากษา Shelby เรียกให้ทนายของ SEC ตอบข้อแย้งของเขาที่พบว่าการกล่าวหา Debt Box ว่าพยายามย้ายเงินทุนไปต่างประเทศโดยไม่มีมูลและไม่เป็นจริง ก.ล.ต.สหรัฐฯ มีเวลาสองสัปดาห์นการตอบสนองต่อคำสั่งดังกล่าว

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด