Sunday, April 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศส่วนแบ่งตลาดของ Coinbase และ ByBit เพิ่มขึ้น นอกเวลาทำการของสหรัฐฯ ได้อานิสงส์ดีล Binance กับกระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ (DoJ)

ส่วนแบ่งตลาดของ Coinbase และ ByBit เพิ่มขึ้น นอกเวลาทำการของสหรัฐฯ ได้อานิสงส์ดีล Binance กับกระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ (DoJ)

Kaiko Research วิจัยพบว่า Bybit มีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ขณะที่ Coinbase เติบโตอย่างมีนัยสำคัญนอกเวลาทำการของสหรัฐฯ

หลังจากตลาดซื้อขายคริปโต Binance บรรลุข้อตกลงหลายพันล้านดอลลาร์สหรัฐกับหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินสหรัฐฯ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา บริษัทวิเคราะห์เครือข่ายบล็อกเชนรายงานว่า ส่วนแบ่งตลาดของ Coinbase เพิ่มขึ้น

เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน Binance และกระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ (DoJ) บรรลุข้อตกลงยุติคดีมูลค่า $4.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ที่เกี่ยวข้องกับการต่อต้านการฟอกเงิน

อย่างไรก็ตาม ความท้าทายด้านกฎหมายได้ส่งผลให้ตลาดซื้อขายคริปโตรายอื่น ๆ มีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้น ตามที่ Kaiko Research วิจัยพบล่าสุด

รายงานระบุว่า Coinbase มีปริมาณซื้อขายเพิ่มขึ้น ในช่วงตลาดยุโรป และนอกเวลาทำการปกติของสหรัฐฯ 

ส่วนแบ่งตลาดของ Coinbase เติบโตมากที่สุดนอกเวลาทำการซื้อขายของสหรัฐฯ แทนที่สูงขึ้นในช่วงกลางวันของการซื้อขายในยุโรปและช่วงต้นซื้อขายในเอเชียตะวันออก

“Bybit เป็นผู้ชนะอย่างโดดเด่นมากที่สุด ส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นทุก ๆ ชั่วโมง และเติบโตมากกว่า 20% ใน 16 ชั่วโมงจาก 24 ชั่วโมง” รายงานระบุ

เปอร์เซ็นต์การเปลี่ยนแปลงส่วนแบ่งตลาด BTC ที่มา : Kaiko Research

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า Binance ยังรักษาสภาพคล่องของคริปโตเคอร์เรนซีทั้งหมด แม้จะเผชิญความท้าทายทางกฎหมายก็ตาม

“แม้ว่าส่วนแบ่งปริมาณซื้อขายของ Coinbase จะเพิ่มขึ้น แต่ Binance ยังคงเป็นผู้นำด้านสภาพคล่องทั้ง Bitcoin และ Altcoin ต่าง ๆ” รายงานระบุ

ขณะเดียวกันผู้นำในวงการคริปโตเชื่อว่า ข้อตกลงของ Binance กับ DoJ นั้นจะส่งผลดีต่อชุมชนคริปโต 

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด